NHỮNG KỸ THUẬT SEO BÀI VIẾT CHẮC CHẮN PHẢI BIẾT

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 20/10/22.

  1. Kỹ thuật SEO là một trong những yếu tố quan trọng giúp tối ưu bài viết, thu hút lượng lớn người đọc theo dõi bài viết.
    Đặc biệt SEO giúp trang web của bạn có thể lên top google, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
    1. XẾP HẠNG CỤM “TỪ KHÓA NHÀ BÁO”
    “Từ khóa nhà báo” là thuật ngữ mà các nhà báo tìm kiếm, là một cách để xây dựng các liên kết ngược trên quy mô lớn. Ví dụ về bài viết “Here‘s What We Learned About Page Speed”. Cụm từ khóa nhà báo sẽ giúp bạn xây dựng liên kết Từ khóa nhà báo hỗ trợ xây dựng liên kết ngược hiệu quả.
    Khả năng truy cập tăng đột biến vì trang bài viết xếp hạng cho một loạt các từ khóa dành cho nhà báo. Nhà báo cần một thống kê cho bài báo của họ. Vì vậy, nhà báo tìm đến Google để tìm các thông tin dữ liệu.
    2. TÍCH HỢP HÌNH ẢNH ĐỘNG CẢI THIỆN THỜI GIAN TRÊN WEBSITE
    Theo nghiên cứu các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm cho thấy, thời gian trên website tương ảnh hưởng đến thứ hạng của Google. Cách đơn giản để cải thiện thứ hạng là sử dụng hình ảnh động.
    Hiểu đơn giản, khi bạn sử dụng hình ảnh động có độ phân giải cao như SVG, những ảnh Gif động sẽ có chất lượng hơn. Ngoài ra, hình ảnh động sẽ giữ chân mọi người ở lại bài viết lâu. Người dùng sẽ đọc kỹ nội dung và dành thời gian trên trang web của bạn hơn.
    3. XÂY DỰNG NỘI DUNG TRUNG TÂM
    Bạn hiểu rằng đây là việc tạo ra một Wikipedia về một chủ đề nhỏ. Trong mỗi chuyên mục sẽ có một mục nhỏ, mỗi mục sẽ được tối ưu hóa xung quanh cụm từ khóa. Các mục nhập “không” được viết như các bài đăng trên blog bình thường. Thay vào đó, mỗi mục sẽ được viết giống như một bài viết trên Wikipedia hơn.
    Những liên kết nội bộ giúp tăng thời gian ở lại website, rất tốt cho SEO. Nếu như ai đó đọc mục A, sau đó họ thấy một liên kết đến mục B và họ có thể nhấp vào. Có nghĩa là họ sẽ dành rất nhiều thời gian trên trang web trước khi quay lại kết quả tìm kiếm.
    4. TỪ KHÓA SO SÁNH MỤC TIÊU
    Từ khóa so sánh là các thuật ngữ so sánh những thứ khác nhau, như:
    • Tiếp thị nội dung so với SEO
    • iPhone và Android
    • Webflow so với WordPress
    Tại sao những từ khóa so sánh được nhắm mục tiêu? Trước hết, vì những người tìm kiếm Từ khóa so sánh tương đối cao cấp. Ví dụ: một ai đó gõ “công cụ SEO” vào Google có thể nhận biết đó là người mới đối với SEO. Bạn cần tối ưu hóa xung quanh các từ khóa để so sánh “ bạn và đối thủ cạnh tranh” Từ đó xây dựng từ khóa chuẩn SEO tối ưu nhất.
    5. XÂY DỰNG LIÊN KẾT NGƯỢC PODCAST
    Trên thực tế, xem podcast sẽ là cách tốt hơn để viết một bài guest post. Để xuất bản một bài guest post, bạn cần:
    • Tìm một trang web chấp nhận bài viết guest post của bạn.
    • Quảng cáo bài viết.
    • Viết một bản nháp.
    • Trải qua giai đoạn chỉnh sửa.
    Sau đó, bạn sẽ nhận được bài guest post được xuất bản. Với podcast, điều bạn cần làm là hiển thị. Việc sử dụng podcast là một trong những chiến lược xây dựng liên kết được sử dụng để xây dựng liên kết ngược cho Exploding Topics.
    6. TỐI ƯU NỘI DUNG LIÊN QUAN ĐẾN TỪ KHÓA
    Có rất nhiều điều cần làm với SEO web thay vì bạn chỉ có nhồi một từ khóa vào toàn bộ website của bạn. Thực tế, Google muốn xem những nội dung có liên quan đến chủ đề chính mà trang web của bạn đề cập. Một chiến lược gồm những từ khóa LSI (từ khóa phụ) trên website của bạn. Từ đó Google sẽ thấy trang của bạn có liên quan nhiều đến truy vấn. Việc này sẽ giúp tăng thứ hạng cao cho từ khóa mục tiêu.
    Nếu website của bạn có những nội dung chuyên sâu, sử dụng nhiều từ khóa LSI thì có thể sử dụng công cụ để kiểm tra. Ví dụ như: Clearscope, Surfer SEO,… giúp bạn tìm các từ khóa phụ để tối ưu nội dung bài viết.
    7. TỐI ƯU HÓA CHO GOOGLE KHÁM PHÁ (GOOGLE DISCOVER)
    Google Discover là một trong những tính năng của Google, dùng để cung cấp nội dung dựa trên sở thích của người dùng. Nội dung mà Google Discover cung cấp có chất lượng cao, hình ảnh có thể giúp bạn đạt xếp hạng trong khám phá. Nếu hình ảnh của bạn nổi bật, tăng hứng thú cho người đọc và kích vào bài viết của bạn. Từ đó giúp trang web của bạn hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá của người dùng. Bạn cần đảm bảo hình trong các bài viết đều có độ phân giải cao.
    8. KỸ THUẬT SEO KHÔNG BACKLINK
    Kỹ thuật SEO không backlink rất nổi tiếng bởi thông thường mọi người thường sử dụng backlink để tăng thứ hạng trang web. Tuy nhiên tối ưu SEO đâu chỉ có mỗi backlink, nó cần content, lượng traffic đổ về. Nếu làm đúng cách bạn hoàn toàn có thể làm SEO mà không cần backlink.
    Gần đây, phong trào sử dụng user, điều hướng người dùng để tạo sức mạnh cho website rất phổ biến. Đây là kiểu SEO phổ biến nhất nếu không sử dụng backlink. SEOer sử dụng người dùng để tạo xu hướng tìm kiếm. Khi mà ý định người dùng muốn bạn đứng top thì chắc chắn bạn sẽ lên top.
    Trên đây là kỹ thuật SEO nâng cao BiMi đã tổng hợp cho bạn. Hi vọng bạn có thể lựa chọn và sử dụng kỹ thuật SEO phù hợp, tối ưu tốt website cho doanh nghiệp
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người