NHỮNG CÁCH ĐẶT TÊN CHO CỘNG ĐỒNG TRÊN FACEBOOK

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 21/8/22.

  1. Cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội đang là xu hướng mà các brand hướng đến. Bởi đây là nguồn tài nguyên khách hàng có sẵn mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho marketing khi nhãn hàng sở hữu một lượng người tham gia lớn. Tuy vậy, việc xây dựng 1 cộng đồng mới là một thử thách khi brand cần thật sự nghiêm túc đầu tư để thu hút member. Trong đó tên cộng đồng là một trong những tiêu chí quyết định trong việc thu hút người tham gia.
    [​IMG]

    Một số cách đặt tên cho cộng đồng phổ biến hiện nay gồm:
    ĐẶT TÊN CHỨA NHU CẦU MUA HÀNG.
    Thông thường, một bộ phận người dùng mạng xã hội hay tìm kiếm các nhu cầu mua hàng của mình vào thanh tìm kiếm. Nắm bắt thói quen này, nhiều hội nhóm đã đặt tên cộng đồng chứa các từ khoá phù hợp với nhu cầu của khách hàng để dễ dàng hiển thị trên thanh tìm kiếm. Ví dụ:
    Khi một người cần mua nội thất cũ, họ thường tìm kiếm từ khoá “nội thất thanh lý” vào thanh tìm kiếm trên Facebook. Từ đó, nhiều hội nhóm hiện lên gồm:
    • Thanh lý nội thất giá rẻ
    • Hội trao đổi, thanh lý nội thất
    • Hội mua bán nội thất thanh lý.
    • Cộng đồng sử dụng nội thất thanh lý.
    Và nhiều hội nhóm khác.
    Ưu điểm của cách đặt tên này là đặt đúng vào từ khoá tìm kiếm của khách hàng, từ đó khách hàng dễ dàng tham gia và tìm kiếm sản phẩm mình muốn.
    ĐẶT TÊN THEO KHU VỰC SINH SỐNG.
    Các cộng đồng đặt tên theo khu vực cụ thể thường là các cộng đồng chợ dân cư, rao vặt, tìm kiếm việc làm,... Có thể ví dụ một vài hội nhóm như:
    • Việc làm Gia Lâm - Hà Nội.
    • Chợ sinh viên Quy Nhơn.
    • Phòng trọ Đà Nẵng.
    • Rao vặt Nam Định.
    Những cộng đồng này thu hút lượng lớn người tham gia buôn bán và trao đổi mỗi ngày. Ưu điểm có lẽ là thành viên tham gia hầu hết đều nằm trong khu vực tên cộng đồng, nên những người bán hàng sẽ dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tại khu vực hơn.
    ĐẶT TÊN THEO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU.
    Các nhãn hàng khi xây dựng cộng đồng có lẽ thường chọn cách đặt tên này nhất, vì nó chỉ đúng tệp khách hàng mục tiêu mà họ cần tiếp cận. Ngoài ra, đây là cách đặt tên của những cộng đồng trao đổi kiến thức và giao lưu kết bạn, nổi tiếng phải kể đến nhiều group như:
    • Tâm sự content (sau này đổi thành Tâm sự con sen như bây giờ)
    • Tâm sự Gen Z
    • Tâm sự MMO
    Và nhiều group nổi tiếng khác.
    ĐẶT TÊN … MIỄN VUI LÀ ĐƯỢC!
    Cách đặt tên này chủ yếu rơi vào các cộng đồng người trẻ, nơi thường có những bài viết hài hước và sáng tạo. Cách đặt tên này có thể theo trend hiện có, có thể là một câu nói hài hước nào đó, hoặc thậm chí là các cộng đồng … antifan của người nổi tiếng nào đó. Những cộng đồng nổi tiếng phải kể đến như:
    • Ở nhà vui thấy bà!
    • Biết thế đéo đi làm!
    • Glucozo gì cơ?
    Những cộng đồng này thu hút lượng lớn người trẻ tham gia và tương tác luôn luôn đạt mức cao. Đây thậm chí là những nơi tạo nhiều trend trên mạng xã hội. Nhược điểm duy nhất có lẽ đây chỉ là nơi giải trí, nếu muốn xây dựng nguồn khách hàng ổn định thì các cộng đồng này sẽ không là lựa chọn tối ưu.
    Tuỳ vào nhu cầu và mục đích, có rất nhiều cách đặt tên để cộng đồng nổi bật trên Facebook. Chém gió ở trên cũng nhiều rồi, em xin phép cầu cạnh các cao nhân trong group nghĩ giúp em một “chiếc tên” cho group về mẹ và bé của em, em nghĩ cả tháng rồi chưa ra cái tên nào được cả huhu.
    Sơ lược về group mẹ và bé em đang đặt tên:
    • Đối tượng mục tiêu: mẹ bầu và mẹ bỉm, có con từ 0-3 tuổi.
    • Vị trí: Toàn quốc.
    • Mục tiêu: Là nơi thảo luận và chia sẻ về kiến thức chăm sóc con nhỏ, chăm sóc sức khoẻ/tâm lý mẹ bỉm.
    • Định hướng group thân thiện với thành viên, là nơi các thành viên học hỏi lẫn nhau trong vấn đề nuôi con.
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người