Nhiều năm qua mỗi thời điểm sẽ có 1 kênh thịnh, lúc thì FB thịnh, lúc sàn thịnh và giờ là Tiktok Sho

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Dịch vụ SEO, 12/9/22.

  1. Nhưng 1 điểm chung mình nhìn thấy đó là nhà nhà người người cuốn theo cơn say " KH mới ", khoe nhau ngàn đơn, mãi đi tìm " Tut, Voi... ", tham gia loạt lớp học tuyệt chiêu bí mật này kia. Mà quên đi thứ cốt lõi giá trị nhất với DN là " KH cũ đã mua hàng ".
    Đến tận bây giờ chỉ cần 1 AE nào up FB: tôi có công thức Fb Ads, live toktok ra ngàn đơn, vạn đơn và mở lớp là y như rằng vài chục đến trăm người tham gia đi tìm bí kiếp. Vừa rồi cũng có vài lớp như vậy.
    Nhưng lớp đào tạo chăm sóc khách hàng đã hiếm còn ít người tham gia. Vì sao? Vì đơn giản người làm kinh doanh có kênh ra đơn mạnh thường LƯỜI, mị lực hấp dẫn của ads 1 ngày bơm nhiêu tiền ra bao nhiêu lead chốt bao nhiêu sale ra nhiêu lãi; hay livestream ngày bao live ra bao đơn chốt bao sản phẩm ra nhiêu tiền quá hấp dẫn.
    Nhưng cái gì cũng có thời của nó, đến lúc thời của kênh bạn ngon ăn bỗng toang thì cái gì sẽ còn lại?
    -----------------------
    Bài học kinh doanh vỡ lòng là dù bạn bán cái gì nhưng CHI PHÍ cho 1 KH MỚI đắt gấp 5 lần so với chi phí để có 1 KH CŨ quay lại.
    Thế nhưng bao nhiêu trong số ae bán trăm đơn, ngàn đơn mỗi ngày đang có bộ phận nhân sự CSKH? Bao nhiêu trong số các bạn có quy trình kịch bản CSKH? Bao nhiêu trong số các bạn xây dựng trải nghiệm KH để đảm bảo KH hài lòng với sản phẩm của mình để quay lại.
    10 DN G quen thì thật tế có phòng CSKH đúng nghĩa chỉ có 1-2 là cao, nhưng nhiều lúc bạn đó lại kiêm nhiệm rất nhiều nhiệm vụ khác nữa, hay quy trình kịch bản KPI cho việc CSKH ko có.
    -----------------------
    Giang hay tự hào là dù mình kinh doanh sản phẩm gì thì tỉ lệ KH hài lòng và quay lại thường rất cao 20 - 60% doanh số 1 tháng thường là từ KH cũ quay lại. Trước 2019 cũng có viết vài bài rồi sẽ để ở comment để ACE xem thêm các case Giang hướng dẫn. Hôm nay G xin chia sẻ nhanh 2 case gần nhất giúp cho 2 người bạn của mình gia tăng doanh số từ KH cũ.
    BÀI KHÁ DÀI RỒI nhưng rất mong AE làm DN kiên nhẫn đón nhận để có động lực về cải tổ hoạt động DN mình, giữ gìn KH cũ để gia tăng doanh số bền vững.
    -----------
    CASE 1:
    G có 1 người em livestream fb 1 ngày 1-3k đơn bán đủ thứ trên đời, 1 ngày e nó bị bay màu nick profile ngon ăn đang ra đơn. Nhưng rất may mắn là còn cái page hơn 500k follow, nó ib hỏi mình a ơi e rất sợ 1 lúc nào page lại bay tiếp như nick có cách nào để ko phòng ngừa ko a?
    Thì mình chỉ cho e ấy 1 cách thức rất đơn giản: Em chịu khó thay đổi cách thức làm như sau:
    1- Tạo 1 loạt Group chat Zalo chỉ ở chế độ trưởng nhóm nhắn tin được.
    2- Trong phiên live lùa KH vào các group mục tiêu là 200 nhóm full 1000.
    3- Mỗi ngày có 1 flashsale hot có thời hạn giới hạn số lượng, để KH trong nhóm chat luôn đón nhận tin nhắn từ trưởng nhóm.
    4- Mỗi khi livestream ngon có thể gửi hàng loạt link live.
    Kết quả rất rõ ràng, mặc dù ko full 200 nhóm nhưng cũng được hơn 150 nhóm. Doanh số từ các nhóm zalo hiện tại 1 tháng của e nó dự cũng chiếm 20-30%, và hơn hết nếu fb có " bóp reach " page thì số mắt xem live từ KH cũ sẽ giảm đi đáng kể.
    Cách trên có thể làm tương tự với AE bán Tiktokshop/ sàn TMDT hay fb Ads.
    -----------
    CASE 2:
    Ông bạn mình có chuỗi thời trang thường 1 tháng doanh số từ KH cũ chỉ 10-20%, còn lại là KH vãng lai vì nam mua đồ thường rất lâu mới tái mua. 1 lần cafe G chỉ cho ông ấy cách rất đơn giản là làm 1 tấm bảng có QR code ngay quầy thanh toán. KH mua hàng xong quét 1 cái sẽ được giảm ngay 5% kèm phiếu mua hàng lần 2 50k, khi quét sẽ ra nick Zalo bạn nv phụ trách showroom ấy và add vào lấy mã.
    Chỉ trong vòng 3 tháng sau khi triển khai trên toàn thể hệ thống Showroom thì hiện nay, thay vì nv showroom đa phần time trống ngồi chơi xơi nước mỗi ngày, các bạn có 1 nhiệm vụ nữa là tương tác với KH cũ gửi những " deal sốc dành riêng". Doanh số từ KH cũ bay vọt 30-40% thêm mỗi tháng.
    1 Mindset rất đơn giản + cách làm đơn giản nhưng sẽ giúp rất nhiều cho các bạn đang làm chuỗi.
    ------------------------
    Còn rất nhiều case các bạn có thể xem ở dưới phần bình luận nếu thấy hứng thú vì bài đã quá dài. Cuối cùng G nhắn gửi đến toàn bộ AE kiên nhẫn đọc đến dòng cuối cùng này, để kinh doanh bền vững dù là bán sp gì, qua kênh nào thì cuối cùng thứ ở lại với DN chúng ta, nhãn hàng của chúng ta là Khách Hàng Cũ. Hãy trân trọng họ
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...