Nhìn dưới góc độ S.a.l.e.s: vì sao HH có giá tiền tỷ?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Ngọc Lan, 20/4/22.

  1. Ngọc Lan

    Ngọc Lan Member

    Em chả hóng thì vẫn cứ phải tiếp nhận. Bởi mở nền tảng nào ra thì nó cũng chiếm sóng nói mọi khía cạnh về HH: từ diễn biến, từ góc nhìn người trong cuộc, ngoài cuộc, từ góc nhìn của các bên làm truyền thông chuyên nghiệp phân tích campaign HH.
    Vậy với góc độ S.a.l.e.s các bác có bao giờ đặt câu hỏi:
    Nếu HH không phải là ca sĩ với các Hít: Có như không có, Rồi người thương cũng hóa người dưng. Và nếu HH theo nghề làm “gà” chuyên nghiệp thì giá 1 đêm sẽ là bao nhiêu. Theo hóng hớt từ các trang chuyên môn đánh giá “gà” thì với chiều cao, cân nặng, thể hình của HH giá sẽ không quá 200$/đêm.
    Vậy điều gì giúp 1 người không phải gà chuyên nghiệp lại được đẩy giá từ 200$ lên hàng chục tỷ.
    Dưới góc nhìn của chuyên gia s.a.l.e.s thì chỉ có thể giải thích dựa vào nguyên lý sau:
    Nguyên lý Uy quyền cho rằng nếu HH không phải là ca sĩ, không có những bài hit như nói ở trên thì với chiều cao hơn 160cm, người hơi gầy gò (vòng 1 vòng 3 hơi lép) thì chả có lợi thế gì cho nghề gà chuyên nghiệp.
    Hơn nữa HH không có năng lực giao tiếp tốt (điều cực kỳ cần cho nghề gà chuyên nghiệp), khả năng sử dụng ngôn ngữ nói của bạn này rất yếu, thiếu vốn từ, thiếu thực tiễn, ứng biến kém. (Các bác có thể xem 1 vài game show mà HH chơi là biết con người thực). Trong tất cả game show HH tham gia, thường trở thành trò hề của đám MC và giám khảo, đặc biệt chương trình GAGA có sự tham gia của Tran Thanh, Truong Giang, Đai Nghia.
    Như phân tích ở trên thì rõ ràng HH sẽ chả giá trị nào nếu không có thương hiệu nào đó gắn với tài năng thực sự. Và cuối cùng may mắn thì với vài bài hát hit + với tư duy đơn giản (lúc này lại là ưu điểm) thì HH tự dưng có giá trị với 1 số ông nhiều tiền, thích chơi hàng khủng (thương hiệu này họ tự phong thôi). Chứ bản chất xét về nghĩa đen thì quá chán, nhưng khi chơi thì họ hay nghĩ tới giá trị ảo, giá trị danh nghĩa, chứ không thực sự cần giá trị thực của món hàng. Bởi so với gà chuyên nghiệp với các kỹ năng thực sự thì những người làm nghề tay trái sẽ không thể so sánh được.
    Hơn nữa mấy bố già chắc cũng chả có sức mà đánh đu với mấy em chuyên nghiệp, nên đa phần chuyển sang mối quan hệ là “hàng nghiệp dư”, nhưng phải gắn mác khác có giá trị thương hiệu về mặt truyền thông.
    Giờ thử ví dụ: hàng chuyên nghiệp, gắn tí mác người đẹp nó kia, giá khoảng 2.000$/đêm. Nếu bỏ ra 1 tỷ thì phải có đến 40-50 em phục vụ. Mà sức anh thì 1 em còn chả đủ thiết tha gì 40-50 em. Mà giờ tuổi này khoe với đám bạn già là hôm qua vừa quần 40 em hay bao nguyên 1 giàn thì ai tin, bạn già nó chả cười cho. Do vậy các bác thường khoe, đang có con gái nuôi, em gái nuôi là hoa hậu A, Ca sĩ B. Như vậy nó cũng sang và nó cũng đáng tiền để chi. (Chi tiền tỷ quen rồi, hàng cũng phải tiền tỷ nó mới xứng tầm)
    Đến đây thì em chia sẻ thứ đang diễn ra họ gọi là nguyên lý về Uy Quyền. Khi ai đó trở thành KOL, trở thành hot trong 1 lĩnh vực nào đó, thì khách hàng của họ sẽ cũng tin tưởng giá trị thậm trị tự tưởng tượng giá trị của họ trong lĩnh vực khác dù chẳng liên quan gì. (Ở đây là nghề làm gà chuyên nghiệp). Do vậy họ sẵn sàng trả 1 mức giá rất cao để được sử dụng dịch vụ của người đó, thậm trí dù dịch vụ chưa thực sự tốt họ vẫn ra sức bảo vệ và còn cho đó là chuẩn mực mới.
    Đây thực sự là Nguyên lý rất hay trong B.a.n h.a.ng, ai cũng có tìm hiểu thêm để áp dụng vào hệ thống kd của mình. Từ câu chuyện của HH thì chúng ta thấy rằng mọi thứ đều có thể giải thích bằng nguyên lý, và chỉ những thứ vận hành đúng nguyên lý mới có kết quả đáng kinh ngạc.
    Tuy nhiên soi vào drama này thì cũng không hay ho gì, có thể HH chỉ làm vô tình chứ chưa hẳn hiểu rõ về các nguyên lý trong ban hang đâu. Dù sao đây cũng là study đáng để dẫn chứng cho anh em dễ nhớ và liên tưởng.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...