Người đi xin và những bài học rút ra về marketing và tiếp cận khách hàng.

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi tháng 10, 21/10/17.

  1. tháng 10

    tháng 10 Member

    Trong hơn 1 giờ mình ngồi ở góc này và quan sát phía dưới đường là một người đi xin, bản thân ngẫm ra vài điều về chiến thuật mà người phụ nữ này áp dụng và thành công trong công việc của mình.

    1. Tiếp cận đúng mục tiêu:

    Người phụ nữ này nắm rõ mục tiêu của mình là gì, ai là người có khả năng "cho tiền" mình nhiều nhất. Đó là những cặp tình nhân, gia đình, ba mẹ chở con đi chơi, những người phụ nữ... Khi đó, chàng sẽ lấy lòng nàng và cho tiền, Ba mẹ thì muốn dạy con cái về lòng nhân ái, cũng sẽ làm điều tương tự.

    [​IMG]

    Trong kinh doanh, tiếp cận mục tiêu đúng và trúng là vô cùng quan trọng, nhưng quan trọng hơn nữa là biết khi nào khách hàng quan tâm và ra quyết định mua hàng của mình. Và trong hoàn cảnh này, người xin tiền đã xác định đúng mục tiêu và tiếp cận dần dần, khi thấy người ta có khả năng muốn móc ví cho tiền mình, là tung ngay tuyệt chiêu và thu về kết quả.

    2. Kiên trì và kiên trì nhiều lần.

    Trong khoảng thời gian hơn 1 giờ tiếp cận khách cho tiền, có rất nhiều lần thất bại, tỷ lệ thành công chỉ tầm 30-40 %, nhưng người phụ nữ vẫn rất nhẫn nại và kiên trì. Khách từ chối, cô ấy vẫn tiếp tục với người khách khác, cứ thế mà tiếp tục. Và nhất là phải chiến đấu không ngừng nghỉ.

    Khi ta tiếp cận khách hàng, họ chưa biết gì về ta và ta có gì để đáp ứng nhu cầu phù hợp cho họ, thì tỷ lệ thất bại là rất cao. Do đó, trong nhiều trường hợp, người nhân viên sale cần phải hết sức "lì đòn" để có thể tiếp cận khách hàng, nhưng phải thật sự thông minh và khôn khéo.

    3. Chiến thắng giới hạn về thời gian.

    Trong khi đèn đỏ chốt số, cô ấy chỉ có tầm 40 giây để tiếp cận và thực hiện, với tỷ lệ thời gian cho từng vị khách tầm vài giây. Ngoài việc chiến đấu với lời từ chối của khách, thì cái quan trọng vẫn là yếu tố thời gian, lời xin như thế nào cho biểu cảm và được người đi đường cho tiền.

    Khi mà khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, thời gian của họ dành cho sản phẩm dịch vụ của bạn là không nhiều, 1 cái lướt qua tính bằng giây, thì bạn càng phải tiếp cận nhanh và chuẩn, nắm bắt tâm lý khách hàng là vô cùng quan trọng.

    4. Đánh phủ đầu

    Trong những lần khách từ chối, nếu nản lòng và thể hiện ra mặt với người này., thì những người bên cạnh sẽ thấy và khi đó họ sẽ ghét cái thái độ người phụ nữ xin tiền và chắc chắn sẽ dò xét và cân nhắc việc cho tiền, thậm chí là không cho. Người phụ nữ trong hoàn cảnh này, vẫn rất hết lòng, đánh phủ đầu, dù ai từ chối, vẫn rất thành khẩn để xin, người này không cho thì di chuyển sang người khác. Cái này người ta gọi là đánh phủ đầu, thà đánh hết chứ không bỏ sót. Vì nếu như có 1 thái độ gì đó ra mặt, chắc chắn người xung quanh cũng chẳng cho.

    Trong nhiều trường hợp, chiến thuật của bạn khi mở rộng thị trường và làm thương hiệu là đánh rộng, bao phủ thị trường. Và chiến thuật cần phải đồng nhất về mặt thương hiệu, từ đó mang đến những định vị cảm xúc thật sự rõ ràng trong tâm trí của người khách hàng. Họ sẽ nhớ, đó là bạn, thương hiệu của bạn, doanh nghiệp của bạn, chứ không phải ai khác.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...