Có khi nào bạn nghĩ: - Uống rượu vang trong ly đắt tiền sẽ ngon hơn? - Uống bia hơi Hà Nội trong cốc đặc chủng sẽ ngon hơn? (Cốc thuỷ tinh đấy thì xấu lắm nhé.) - Gội Xmen sẽ trở nên nam tính hơn? Chúc mừng, bạn đã nhớ kỹ lời của các chuyên gia tiếp thị & lướt qua đặc tính sản phẩm! Đúng vậy, về bản chất thì sản phẩm phải tốt, nhưng vật đựng chỉ là công cụ chứa đựng, không ảnh hưởng đến chất lượng. Chính các nhà tiếp thị đã viết nên câu chuyện và đánh vào cảm xúc chúng ta. Họ tài tình đến mức là chúng ta nghĩ đó là chuẩn mực để đánh giá chất lượng sản phẩm! Những câu chuyện, chính những câu chuyện đã chi phối cảm xúc và giúp chúng ta ra quyết định trải nghiệm sản phẩm. Rồi từ trải nghiệm sản phẩm, cả một bộ máy tiếp tục bám sát lấy bạn & từng bước, từng bước giúp bạn ra quyết định mua hàng! (Bỏ qua trường hợp người yêu hay gấu tạo áp lực phải mua nhé.) Người bán hàng chính là người kể những câu chuyện! Bạn muốn kể câu chuyện gì? Và theo các bạn thì Tèo hay kể câu chuyện gì? Comment nhé?