Dốt văn bẩm sinh thì k làm CONTENT được phải không các thầy? Ý kiến cá nhân của mình nếu có sai xin các thầy đừng gạch đá: Chuyện là mình làm cái nghề Marketing cũng ngót chục năm, gặp không ít bạn hỏi câu hỏi này, "DỐT" văn có làm content được không anh? Mình ngẫm lại ngày xưa mình cũng dốt văn, thế mạnh là Toán, Lý, có liên quan m*ẹ gì văn chương đâu sao lớn đi làm MKT, rồi dốt văn thế thì sao mà thẩm thấu được câu chữ mà đi duyệt bài cho content, sao mà quản lý được, viết có hay hơn người ta đâu mà góp ý mà chỉnh sửa được nội dung? Sau bao năm lăn lộn với từ, vật lộn với chữ cuối cùng mình cũng đúc kết ra được mấy mấy kinh nghiệm của bản thân, đúng sai chưa biết nhưng hy vọng giúp ích được cho các bạn trẻ! Viết content cũng giống viết văn mà cũng khác viết văn nhiều các bạn ạ! Giống ở chỗ đều cần có cấu trúc, có logic, có mạch bài viết. Viết bài phân tích cảm nghĩ về Vợ chồng A Phủ cũng giống như viết bài review sản phẩm, giới thiệu sản phẩm vậy. Cũng cần phải nghiên cứu phải hiểu sản phẩm, phải thẩm được cái hay của câu chuyện nội dung ý nghĩa hay thông điệp mà câu chuyện truyền tải giống như hiểu được sản phẩm, giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng để cho những người chưa đọc câu chuyện đó bao giờ cũng hình dung được về câu chuyện hay giá trị mà câu chuyện đó mang lại cho người đọc, nếu thấy hay thấy thích thú thì người ta tìm đọc vậy! Nhưng mà content cũng khác văn nhiều lắm! Viết văn thì càng dài càng tốt càng phân tích sâu sắc càng tốt nhưng content nhiều loại lại phải càng ngắn càng tốt, nhiều khi phân tích sâu chưa chắc đã tốt. Viết văn ở trong trường thì không cần sáng tạo quá nhiều, đúng đủ ý, diễn đạt tốt là được điểm, nhưng content thì càng sáng tạo càng mới lạ càng độc đáo thì càng tốt. Viết content đòi hỏi người viết cần chắt lọc thông tin, nắm bắt thị hiếu của đối tượng để lựa chọn ngôn từ phù hợp! Ơ thế nãy giờ ngồi bốc phét thấy viết content còn khó hơn cả viết văn thì mấy ông mấy bà dốt văn làm sao mà làm content được nhỉ! Đúng là các bạn giỏi văn sẽ có lợi thế hơn các bạn sẽ linh hoạt hơn trong sử dụng ngôn ngữ câu từ, nhưng giỏi văn không giúp bạn giỏi "SÁNG TẠO", giỏi văn không giúp bạn nhạy bén với "XU THẾ" bắt TREND hay tạo ra TREND. Tất cả xuất phát từ sự tìm tòi, nghiên cứu, tích luỹ thông tin, vốn ngôn ngữ. Muốn viết content tốt bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm, thị trường, đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh điểm yếu của sản phẩm, hiểu rõ khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới là ai, họ quan tâm cái gì, họ cần cái gì ở sản phẩm của bạn. Một mẫu content tốt như một tấm gương phản chiếu hình ảnh của khách hàng của bạn vậy, khi người ta đọc xong người ta cảm giác như đang thấy chính mình trong mẫu content đó vậy! Cứ tích luỹ vốn ngôn ngữ cho bản thân, chăm chỉ cập nhật kiến thức mới, làm chuyên sâu thì mọi bất lợi mọi khoảng cách về năng lực trong quá khứ đều có thể được khoả lấp! Đó cũng là tôn chỉ mà mình xây dựng cho team MKT của mình! Các bạn trẻ chỉ cần đam mê, nghiêm túc và nỗ lực thì đều có thể thành công! Mình làm BĐS không thiếu loại hình content cho các bạn chinh phục và thể hiện bản thân, yêu cầu thì không có gì nhiều, nghiêm túc, đam mê và hiểu rõ về nghề mình làm đều được chào đón! Lương thì 12tr đủ cho bạn nuôi đam mê, thu nhập thì tuỳ vào năng lực của bạn hoa hồng chính sách thì ở đâu tốt hơn bạn chứng minh được mình sẵn sàng deal lại cho bạn tối thiểu ngang chỗ đó! Bạn nào tự tin với năng lực của bản thân đáp ứng được mấy cái dòng xàm xàm ở trên thì inbox mình. Mình cùng nhau nỗ lực với nghề chứng minh cho người ta thấy cho dù DỐT VĂN vẫn làm CONTENT được hết!!!!