✔ỨNG DỤNG CHATBOT FACEBOOK - NHÂN VIÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7✔

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 26/8/17.

  1. Trong bài viết này em muốn chia sẽ với mọi người cách ứng dụng công nghệ rất thú vị của Facebook Messenger trong doanh nghiệp nói chung và đặc biệt trong việc chăm sóc khách hàng trên Facebook nói riêng .Hy vọng mọi người sẽ áp dụng được vào doanh nghiệp của mình .Em sẽ chia sẽ với mọi người 3 vấn đề :

    • ChatBot là gì ?
    • Ứng dụng thực tế ra sao ?
    • Làm như thế nào để tạo được 1 Chat Bot - Trợ lý chăm sóc khách hàng cho page của mọi người

    [​IMG]

    ➤ CHAT BOT FACEBOOK :

    Có thể nói đơn giản nó là một hệ thống trả lời tự động trên Facebook Messnger hiện tại nó có thể hoạt động trên page .Nó có thể trở thành một trợ lý ảo giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng .Tất nhiên chúng ta phải lập trình để nó có thể trả lời và chăm sóc khách hàng được, nó có thể kết hợp với trí thông minh nhân tạo

    ➤ ỰNG DỤNG THỰC TẾ RA SAO :

    Hiện tại rất nhiều đơn vị kinh doanh trên Facebook đã áp dụng từ
    trang thông tin điện tử , ngân hàng , nhà hàng ...
    Mọi người có thể trao đổi với 1 chat bot tại đây : m.me/hongoccuongpage

    Nó có thể làm được rất nhiều việc .Em liệt kê một số việc như sau:

    1. Tự động nói chuyện với khách hàng theo kịch bản có sẵn , cái này mọi người cấu hình theo từ khóa và list danh sách câu hỏi và đáp án .Việc chăm sóc diễn ra 24/7/365 và mọi người chỉ việc viết kịch bản những câu hỏi thường gặp , bot sẽ tự động hiểu và trả lời như giới thiệu các dịch vụ tất nhiên vẫn cần sự trợ giúp của con người .Mọi người càng cấu hình nhiều điệu kiện nó sẽ càng thông minh

    2. Tự động chào hàng và bán hàng .Mọi người soạn list sản phẩm dịch vụ kèm hình ảnh và link , khách hàng sẽ xem và giao dịch được tương tự trên nền web .Họ cần hỏi đáp gì cũng sẽ có câu hỏi chung luôn

    3. Gữi tin nhắn hàng hoạt đến tất cả khách hàng cũ đã nói chuyện với chat bot trước đó .Mọi người sẽ tiết kiệm được chi phí và tỉ lệ đọc rất cao .Mọi người có thể gữi các chương trình chăm sóc khách hàng cũ , gữi thông báo , update sản phẩm mới rất là tiện

    4. Gữi tin tự động từ 1 nguồn cho trước như web của mọi người upate bot tự động gữi , theo dõi 1 kênh youtube có upate mới tự động gữi cho khách hàng , từ RSS cũng được luôn .Khách hàng sẽ được nhận tin mới theo lịch trình cụ thể một cách tự động

    5. Gữi tin cụ thể cho một nhóm đối tượng theo tương tác nhất định của họ .Cái này tương tự như Email Marketing vậy đó mọi người .Sau tương tác bao lâu sẽ nhận được thông tin gì .Hệ thống có thể phân loại các đối tượng khác nhau đã tương tác với chat boot ở thời điểm và nội dung khác nhau

    -Tạo phễu siêu tốt với page vệ tinh , dạng là một page cộng đồng để lấy thông tin khách hàng mọi người tham khảo bài viết này http://bit.ly/2x9avqJcủa em sẽ hiểu hơn .Facebook có lợi thế kéo traffic cực tốt .Ví dụ em muốn lọc được những người muốn tìm hiểu thương hiệu .Em tặng họ ebook tổng hợp những vấn đề xây dựng thương hiệu của thầy Sơn .Bắt bọ phải chát với bot từ đó em có thể gữi thông tin hàng ngày về thương hiệu cho họ , cuối cùng đưa ra sản phẩm chẳng hạn

    ➤ LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO 1 CHATBOT :

    Trước đây làm 1 chat bot rất khó , mọi người phải biết lập trình . Cậu em của em có thể lập trình chat bot tự động nạp thẻ game và trả kết quả về cho người dùng .Hiện nay đã có nhiều công cụ hộ trợ mọi người làm tất cả điều trên mà không cần biết đến tí gì về lập trình đó là
    https://chatfuel.com/
    Cách cấu hình bạn này mọi người xem ở livestream của em nha http://bit.ly/2x9iNi7 .Hoặc tìm với từ khóa trên cũng có rất nhiều hướng dẫn
    Cảm ơn mọi người đã chịu khó đọc bài của em đến đây .Chúc mọi người áp dụng thành công

    Tác giả: Hồ Ngọc Cường
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...