MARKETING IN BRAND VS MARKETING IN AGENCY - CÓ GÌ KHÁC?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 29/6/22.

  1. Tuy cũng làm Marketing Dược, nhưng làm việc trong hai tổ chức này khác nhau khá rõ. Anh chị theo dõi bài viết của em xem còn thiếu gì không nha! Ô Kê Gét Gô!
    VỀ KHÁCH HÀNG.
    Với đội ngũ Marketing in house trong công ty Dược, khách hàng mà họ nhắm đến là "người phân phối sản phẩm" - tức nhà thuốc - và "người tiêu dùng" - tức bệnh nhân. Tuy phân chia ra các hình thức B2B và B2C như thế nhưng tính ra hai loại khách hàng cũng chung một mục đích: trả tiền cho công ty khi lấy sản phẩm (nhưng một là về bán tiếp, còn một là sử dụng).
    Còn đối với Agency, thì em có đến 2 khách hàng cần hướng đến. Khách hàng đầu tiên chính là Client - công ty Dược đang thuê Agency thực hiện các chiến dịch Marketing - và khách hàng đích của Client (tức là bao gồm cả hai loại khách hàng mà em đề cập phía trên). Nói nôm na thì Agency là một cầu nối trung gian giữa Client và khách hàng, khi mà Client không đủ điều kiện để tự thực hiện Marketing.
    2. VỀ MARKETING.
    Nếu nói đến 4P, thì các Marketer in house tại công ty Dược sẽ được trải qua đầy đủ 4P này. Từ nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu giá cả, nghiên cứu điểm bán để thực thi chiến dịch.
    Hiếm có Agency nào được Client "ưu ái" cho tham gia đầy đủ 4P trong Marketing. Chủ yếu tại Agency chỉ thực hiện chữ P cuối cùng - Promotion - để đưa những tinh hoa tinh tuý nhất của Client đến tay khách hàng đích. Đó là lý do làm việc tại Agency chưa chắc đã là một marketer thực thụ.
    3. VỀ CÔNG VIỆC.
    Thông thường, các công ty Dược nhỏ tuyển Marketing dường như đều ... full stalk. Các công ty Dược lớn hơn mới bắt đầu chuyên môn hoá công việc. Ngoài ra, khi gắn bó với một công ty, thường Marketer chỉ gắn bó với các sản phẩm của công ty đó mà thôi.
    Tại Agency, vì có nhiều Job cùng lúc nên các phòng ban được chia ra rõ ràng. Nhân sự phát triển chuyên môn sẽ nhanh hơn do được thực hiện nhiều công việc khác nhau. Kinh nghiệm làm marketing trong ngành cũng dày hơn nhờ sự trải nghiệm nhiều job, không chỉ về phát triển sản phẩm, mà còn marketing cho phòng khám, bệnh viện, nhà thuốc, spa, thẩm mỹ viện,....
    Trên đây là những gì em rút ra được khi làm việc tại Agency là Client trong suốt 1 năm qua. Các anh chị còn thấy thiếu điều gì, thì bổ sung giúp em nha!
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...