Marketing “Cá nhân hoá khách hàng” - yếu tố sống còn?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Atifresh, 17/11/17.

  1. Atifresh

    Atifresh Member

    Gần đây, thuật ngữ “Cá nhân hoá” càng ngày càng được nhắc đến nhiều hơn, và trong bài viết gần đây tôi cũng đề cập đến vấn đề này.

    Khi nhìn vào 1 tấm ảnh, ai sẽ là người bạn tìm đầu tiên? Chắc chắn đó là bạn. Trong trường hợp không có mặt bạn trong tấm ảnh thì người đầu tiên bạn tìm sẽ là người mà bạn thấy thân thiết nhất.

    [​IMG]

    Điều đơn giản thế thôi cũng đủ để nói rằng tất cả chúng ta, bao giờ cũng vậy, luôn chú ý và quan tâm đến bản thân mình hay những điều gần gũi nhất của mình đầu tiên. Tất nhiên, trong xã hội văn minh, sự quan tâm đến bản thân đó cũng được thể hiện 1 cách văn minh chứ không phải chỉ có duy nhất mình mình trên đời còn tất cả chỉ là cỏ rác. Hay nói cách khác, “Cá nhân hoá”, từ rất lâu đã là 1 nhu cầu rất cơ bản của bất kỳ ai rồi.

    Điều đó có nghĩa không phải bây giờ thì “Cá nhân hoá” mới xuất hiện và quan trọng. Chỉ khác là càng ngày nó càng được chú trọng hơn mà thôi.

    Vậy phải “Cá nhân hoá” thế nào thì mới khai thác được tối ưu giá trị?

    1 email marketing chỉ cần gửi đến khách hàng và gọi đúng tên họ đã đủ được gọi là Email cá nhân hoá chưa? Đó là câu chuyện của 10 năm trước rồi. Bây giờ, khác hơn rất nhiều, phải nắm được cả những thông tin sâu hơn để nội dung email thậm chí đánh trúng vào tâm lý, hành vi của từng cá nhân nhỏ lẻ. Và tất nhiên, để làm việc này thì không chỉ ngồi 1 chỗ, soạn thảo nội dung theo tưởng tượng mà đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng đối tượng mục tiêu qua nhiều nguồn khác nhau, phải sử dụng những trải nghiệm của bản thân để đánh giá, phán đoán…

    Vào 1 quán ăn, 1 quán cafe, đã bao nhiêu lần nhân viên hỏi bạn tên gì? Chắc cũng không nhiều nhỉ. Nếu như bạn được hỏi tên 1 cách lịch sự để nhân viên phục vụ tốt hơn, bạn sẽ chẳng từ chối đâu. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu như hôm đó bạn đang vui, trên thành ly nước của bạn sẽ là 1 label với tên bạn được in trên hình nền rất đẹp, vui tươi. Hay khi bạn đang cảm thấy khó ở, 1 label được có in dòng chữ nhỏ bên dưới “Anh A ơi, hãy cười lên cho ngày tươi mới” kèm theo 1 vài icon vui nhộn. Tôi có thể cá với bạn, 80% bạn sẽ quay trở lại nơi này và dần dần sẽ trở thành khách hàng trung thành. Và rồi Hữu xạ tự nhiên hương, thế nào bạn chả chup hình rồi post lên facebook kèm những lời có cánh… Thương hiệu của quán không cần làm nhiều mà lại được quảng cáo miễn phí và vô cùng hiệu quả. Quán này dùng ý tưởng này thì đừng quên tặng tôi 1 thẻ VIP nhé [​IMG]:).

    Marketing đôi khi chỉ là những thay đổi (innovation) rất nhỏ chứ chẳng phải những gì đao to búa lớn.

    Theo một báo cáo mới đây tại Mỹ, có tới 94% công ty thừa nhận rằng cá nhân hóa sẽ là chìa khóa thành công cho marketing hiện tại và tương lai nhưng lại chỉ có 5% công ty sử dụng yếu tố cá nhân hóa. Và nếu công ty của bạn nằm trong số 95% kia thì đây là lúc buộc phải thay đổi đấy, đừng chần chừ.

    Chúc các bạn có 1 thứ 6 làm việc máu lửa, giải quyết hết và hiệu quả tất cả mọi việc tồn đọng để ngày mai bắt đầu 1 cuối tuần đúng nghĩa.

    Đỗ Nguyên Khôi
    Business Director
    Richard Moore Associates
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Noithatduonggia1000

    Noithatduonggia1000 New Member

    Cảm ơn bạn về bài viết mình nghĩ hiểu đơn giản thì chúng ta cần phải xây dựng thương hiệu cá nhân không chi cho mình mà còn là cả 1 công ty, hệ thống lớn
     
  3. maijvb

    maijvb Member

    Kiến thức này có vẻ mới, sẽ giúp ích nhiều cho anh em làm SEO
     
Đang tải...