Marcom Talk của CLB Marketing Việt Nam.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Kim Lý, 11/1/18.

  1. Kim Lý

    Kim Lý Member

    Hôm trước bảo các bạn không đi VMCC Marcom Talk thì phí, hôm nay recap lại vài nét. Có nhiều diễn giả, nhiều câu chuyện, nhiều góc nhìn.

    Mr. Chiến VTVgo: chúng tôi xác định VTV không còn chỉ là đài truyền hình, chúng tôi là nhà sáng tạo nội dung, content creator, nội dung này sẽ không chỉ hiển thị trên màn hình TV mà còn trên tất cả các thiết bị cầm tay khác. Chủ tịch Trần Anh Tú, sau đây gọi tắt là Tú chủ tịch, hỏi khán phòng, ai biết VTVgo, nửa số người giơ tay, ai đã xem, cũng ngần ấy người giơ tay, chủ tịch gật gù, khả quan cho Mr. Chiến. Lời bình, vợ mình thích nhất VTVgo để xem lại Sống chung với mẹ chồng, những hôm mà chồng và con trai chiếm mất TV xem bóng đá và hoạt hình, VOD sẽ là một xu hướng phổ biến.

    Mr. Chính Zalo Business : chúng tôi đang lo khách hàng của Zalo già đi. Tú chủ tịch, vậy mà Zalo trước đây vẫn là công cụ được cho là phương tiện để kết nối với các chân dài trẻ đẹp. Số tài khoản active của Zalo là 32 triệu, Tú chủ tịch hỏi khán phòng ai đang dùng Zalo, hầu hết mọi người giơ tay, hỏi tiếp ai muốn quảng cáo trên Zalo, thưa thớt vài cánh tay. Tú chủ tịch, anh Chính còn nhiều việc phải làm. Lời bình, đôi khi có tài nguyên mà chưa khai thác được mới là vấn đề nan giải.

    Mr. Việt CMO VP Bank: chúng tôi hòan toàn không dùng quảng cáo truyền hình, sân chơi này dành cho Fmcg và các ông lớn thì hợp, disruption sẽ là từ khoá trong tương lai, một sáng bạn dậy và thấy công việc bạn làm đã rơi vào tay một kẻ quấy rối disruption, taxi mệt với uber, khách sạn mệt với airbnb, muốn kiếm sống thì phải cướp việc từ tay kẻ khác, hãy quên những gì bạn làm ngày hôm qua đi chứ đừng nói tuần trước hay tháng trước nữa, nó lạc hậu mất rồi. Lời bình, lão Việt này là tay sống siêu siêu gấp, lúc nào cũng bị lửa đốt vào mông nên sự thay đổi, sáng tạo, vươn lên, đôi khi bằng mọi giá là ý nghĩ thường trực của lão mỗi sáng lúc sắp thức dậy. Cũng có lẽ đó cũng là một phần giúp VP Bank của lão có lợi nhuận đứng đầu khối ngân hàng tư nhân?

    Ms. Thuý Hà Nielsen: truyền hình vẫn có nhu cầu quảng cáo lớn nên vẫn có những agency mới cung cấp dịch vụ. Khách hàng ngày nay có quyền lực hơn bao giờ hết, họ kết nối, chia sẻ, lên tiếng. Lời bình, làm gì mà không hiểu khách hàng đều thua cả, mà công ty nghiên cứu thì trường thì luôn có những số liệu về thị trường và người tiêu dùng nên Ms. Hà là người rất quan trọng. Tuy nhiên đã là nghiên cứu thị trường thì sẽ có sai số, công ty giỏi, uy tín lớn thì sai số nhỏ và ngược lại, doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và thị trường của mình thì sẽ bù đắp được phần sai số này.

    Ms. Trang CMO IBM: chúng tôi là B2B nên nhìn ngân sách mkt của ngân hàng thì thèm lắm. (Cái này mình cũng thèm). Chúng tôi không có ngân sách lớn để làm truyền thông hàng loạt nhung vẫn có các làm riêng của mình dựa trên marketing cho từng account riêng biệt. Cách này hay tuy không mới.

    Ms. Cẩm Tú CEO MegaMedia: xây dựng cộng đồng là một công việc lâu dài đòi hỏi sự kiên trì và đam mê. Các bác tài xe tải trong cộng đồng Bạn hữu đường xa của MegaMedia thật nhân văn và tuyệt vời. Nhưng mình vẫn thích chương trình An toàn về nhà của Shell Rimula, cũng do MegaMedia làm, lúc 3h chiều thứ 5 trên đài Hà Nội, nơi chia sẻ đủ vui buồn, trải nghiệm của cánh tài xế.

    Mr. Tuấn Phó tổng VC Corp: customer journey đóng vai trò quan trọng, biết được khách hàng đang ở giai đoạn nào trong journey đó quyết định việc thương hiệu đưa thông tin gì và hành động ra sao, nó hướng đến sự chính xác và hiệu quả. Lời bình, đây là giải pháp rất hữu ích cho những đơn vị có big data như VC Corp, còn nếu chưa có big data thì phải xây, hợp tác với VC Corp cũng là một trong những giải pháp không tồi.

    Chuyện bên lề với lão Tiến Mạnh, MiBrand, ở Việt nam có những công ty có giá trị thương hiệu chả đáng gì trong hệ thống đánh giá của ông nhưng doanh số của họ lại cao ngất ngưởng.

    Mr. Lê Quốc Vinh: làm truyền thông muốn tránh khủng hoảng thì phải bắt đầu từ 3 cái gốc liêm chính, minh bạch và nhân văn. Lời bình, cái này nói thì dễ, làm thì rất khó. Liêm chính, minh bạch, nhân văn hay đi đôi với buồn tẻ, không có tính viral, làm sao mà truyền đi xa, vả lại ranh giới giữa đúng và chưa đúng lại rất mong manh. Chả thế mà VP Bank có hoạt động quảng cáo rất sexy cho dịch vụ vay nhanh của mình bằng cách cho các em chân dài mặc trang phục gợi cảm ra chợ tiếp thị, sau đó thì dịch vụ này trở thành top of mind một cách nhanh chóng? Những con người trung thành với triết lý này thì đều là những Don Quixote thời hiện đại cả!

    Còn mình thì (anh Phạm Vũ Tùng), trung thành với marketing cổ điển, giữ đúng giá trị, hiểu đúng khách hàng, có giải pháp tuyệt vời cho khách hàng đồng thời đóng góp cho cộng đồng mình đang sống, những thứ còn lại là công cụ, nên biết, sử dụng chúng hợp lý.

    Sau Talshow đó thì VMCC đã có 1 đêm Marcom Night sôi động với 150 CMO , CEO giao lưu văn nghệ và tiệc tối

    Ngày 13/1 này tại Saigon , Marcom Talk và Marcom Night sẽ diễn ra tại Khách Sạn KIM ĐÔ - Đường Hoa Nguyễn Huệ TPHCM
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người