Lập kế hoạch Content cho SEO bá chủ cả mảng

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi Dịch vụ SEO, 22/9/22 lúc 01:06.

  1. Sự lựa chọn chiến lược Marketing đối với từng doanh nghiệp thường được tổ chức triển khai bởi phòng Kinh Doanh. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các phòng ban chưa hoặc không có, trăm dâu đổ đầu tằm thì Sếp đều phải là người nghiên cứu, hoặc sang chảnh hơn chút thì GIAO CHO MỘT CẬU NÀO ĐÓ LÀM
    Trong muôn vàn kế sách kinh doanh thì SEO là một điểm nhấn trong kinh doanh online.
    Chắc hẳn ai ai cũng biết Content chiếm một vị trí quan trọng nhất đối với SEO, việc triển khai kế hoạch từ khóa, lên bài Content cho SEO là hết sức cần thiết.
    Tôi đã từng lên kế hoạch từ khóa, đặt tiêu đề bài viết, SEO tổng thể cho hàng chục đơn vị, đứng TOP và Bá chủ cả mảng kinh doanh của họ.
    Sau đây tôi xin trình bày phương pháp làm của mình, đã rất và đang vẫn hiệu quả, cho các bạn tham khảo và góp ý.
    1. Thu thập và phân tích từ khóa
    Việc thu thập và phân tích từ khóa được phân ra với một file excel với từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa vệ tinh mở rộng để quá trình làm việc được rõ ràng và đặt tiêu đề bài viết tránh trùng lặp.
    2. Lên Tiêu đề từ khóa tiêu đề bài viết SEO
    Tiêu đề bài viết được tôi tuân thủ chặt chẽ công thức 5W1H, tùy từng mảng kinh doanh, tùy từng sản phẩm kinh doanh và thị hiếu người dùng mà ta đặt tiêu đề, ví dụ đối với mảng Hạt Nhựa thì tôi chú trọng nhất các bài có tiêu đề BÁO GIÁ và Thời Gian (Không nên đặt Bảng Báo Giá sẽ thừa)
    Cụ thể ví dụ: Báo giá Hạt Nhựa PA66 mới nhất 09/2022
    3. Xác định từ khóa trọng tâm - trang đích - Landingpage
    Việc xác định từ khóa trọng tâm, xác định trang đích landingpage là một việc làm chủ chốt trong kế hoạch xây dựng bài SEO.
    Với Keyword chính là Hạt Nhựa PA66, tôi chọn bài "Báo giá Hạt Nhựa PA66 mới nhất 09/2022" làm landingpage còn lại các bài viết từ khóa phụ và mở rộng khác tôi sẽ cố gắng khéo léo liên kết đến bài đích.
    4. Viết bài viết chuẩn SEO
    Thực ra nhiều bạn nghĩ máy móc cho bài viết chuẩn SEO hoặc khái niệm mông lung chuẩn SEO nhưng tôi thì làm rất đơn giản đó là viết bài sao cho YoastSEO xanh hêt là được, hoặc vàng và xanh là tốt.
    Các bài viêt tôi tuân thủ nghiêm ngặt 1200-1500 từ, gồm 1-3 ảnh, các ảnh cố gắng đặt tiêu đề và alt rõ ràng.
    5. SEO không backlink
    Nhiều bạn trẻ ngày nay vẫn kỳ cục đi link hoặc được các THẦY - Các Chiên Dza dạy đi link, hoặc mua link báo .v.v.v
    Từ 2012-2013 Google đã thay đổi lớn và không quan trọng hóa việc đi link, tôi đã bỏ không làm link từ đó. Thay vào thời gian đó tôi tập trung nghiên cứu từ khóa, củng cố bài viết, làm đẹp kết quả tìm kiếm .v.v..v
    6. Tối ưu Web
    Google gần đây đánh giá cao Core Web Vitals - chỉ số thiết yếu về trang web trong Search Console, tôi tập trung làm đẹp chỉ số này
    - Trải nghiệm trang: đạt trên 90%
    - Chỉ số thiết yếu trang web: không có URL kém, cố gặng tạo nhiều URL tốt màu xanh
    - Tính khả dụng trên các thiết bị phải chuẩn
    7. Làm đẹp kết quả tìm kiếm
    Việc làm đẹp kết quả tìm kiếm là tổ hợp của rất nhiều công việc
    - Làm đẹp tiêu đề: Tiêu đề phải ngắn gọn xúc tích và đầy đủ tiêu chí, tôi ví dụ đơn giản một tiêu đề ban đầu tôi đặt là "Báo giá 50 Mẫu Mái Kính Giếng Trời Đẹp 9/2022"
    Trong quá trình SEO và kiểm tra thì tôi nhận ra là THỪA TỪ: MÁI, quy tắc này chính là tuân thủ theo STOP WORDs các từ thừa cần gỡ bỏ
    - Làm đẹp Miêu tả: phần miêu tả cũng cần làm đẹp để phù hợp với khách hàng, chúng ta nên viết miêu tả riêng, hoặc yêu cầu content viết Summary trên đoạn đầu của bài viết.
    - Làm đẹp với Ricksnipet: đây là một việc làm mà rất nhiều bạn không biết, hoặc biết mà lại đi cố tình làm sai Fake. Thông thường đối với các bài SEO là làm Rating-review (5 sao), làm FAQ, vvvv
    - Làm bản quyền cho ảnh: các ảnh của bạn đưa lên nên để mã bản quyền cho Google nhận dạng.
    Lamvt
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...