LẦN ĐẦU LÀM "CHUYỆN ẤY"

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Vô Danh, 15/9/17.

  1. Vô Danh

    Vô Danh Member

    Dạo gần đây Facebook thay đổi thuật toán, liên tục giảm lượng tương tác của những Video được chia sẻ trực tiếp trên Newsfeed với mục đích định hướng dần những người sáng tạo nội dung bằng Video sang Watch - kênh chuyên chia sẻ về Video, tương tự như Youtube của Gồ - nhằm trực tiếp cạnh tranh với Youtube của anh Gồ trong mảng chia sẻ Video, thậm chí sẽ trả tiền cho Content Creators như Youtube luôn.

    [​IMG]

    Mình chỉ là dân ăn tục nói phét nhưng cũng xin mạnh dạn làm 1 cái dự đoán về tương lai của 2 nền tảng chia sẻ này. Lần đầu dự đoán nên có gì sai sót, mong quý vị bỏ qua, nhưng đọc cho vui vài năm nữa xem lại Status này liệu có ứng nghiệm không [​IMG]:)))
    ________///
    Youtube hiện tại là kênh phân phối Video phổ biến nhất thế giới, đứng thứ 2 về công cụ tìm kiếm (tất nhiên là chỉ sau anh Gồ). Đại khái giờ dân muốn xem Video gì là Youtube, anh em nào tạo Video cũng Youtube nốt.

    So sánh 1 chút,
    Facebook và Youtube đều là 2 kênh phân phối nội dung nhưng khác nhau về định hướng sử dụng. (Giống như việc đều là ô tô nhưng 1 cái thì để đi du lịch, 1 cái thì để chở hàng vậy).
    - Watch/Facebook là nơi mọi người lên với mục đích đọc tin tức, nắm bắt sự kiện, trải nghiệm những gì thú vị. Ta lướt Newsfeed, xem những Fanpage hài hước, đọc báo... - Đó là những gì Facebook đã định hình vào đầu người dùng.
    - Youtube/Google lại là nơi ta tìm thông tin, công cụ để giải quyết vấn đề đang gặp phải. "Làm thế nào để...", "Tại sao...", "Những cách để...."

    Vì mục đích sử dụng của người dùng đối với mỗi kênh tương đối khác nhau. Điều này dẫn đến nội dung tạo cho mỗi kênh đều phải khác nhau. Dần dần sẽ có sự phân cực giữa 2 kênh:

    _ Đối với Watch: Video phải mang tính giải trí, vui vẻ, nghệ thuật, đẹp đẽ. Có thể là những Vlog về cuộc sống hằng ngày, có thể là trải nghiệm du lịch...
    _ Đối với Youtube: Video phải có tính hữu ích, mang lại thông tin, kỹ năng, công cụ, phương thức để người dùng giải quyết được vấn đề. Những Video về mẹo vặt đời sống, kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn sử dụng Photoshop...vẫn sẽ tiếp tục thịnh hành.

    Kết luận, bởi vì gần như mọi nội dung Video đều được đăng lên Youtube nên đối với các anh em đang tạo nội dung với dạng thông tin hữu ích, anh em cứ yên tâm mà làm việc, Youtube là sân chơi của các anh em.
    Còn những anh em đang tạo Content với dạng giải trí như hài hước, gây sốc...thì hãy cẩn thận, coi chừng công sức lại đổ sông đổ biển, xây được cái kênh to rồi người ta lại không thèm vào nữa.
    ________///
    Lời cuối, For fun, đọc cho vui, dù sao cũng chẳng ai biết tương lai như thế nào.
     

    Các file đính kèm:

    mrleezoo thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. mrleezoo

    mrleezoo New Member

    Bác chủ thớt có cái tiêu đề hấp dẫn quá :))
     

Chia sẻ SEO tới mọi người