Lối đi nào cho tiếp thị?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Kim Lý, 18/1/18.

  1. Kim Lý

    Kim Lý Member

    Theo thông báo từ CEO Zuckerberg ngày 11/1/2018, Facebook sẽ ưu tiên những chia sẻ cá nhân của người dùng và giảm sự xuất hiện của những bài báo hay quảng cáo trực tuyến. Zuckerberg muốn đưa trang mạng xã hội nay trở lại với ý nghĩa ban đầu của nó: chia sẻ cá nhân, ưu tiên chia sẻ về cuộc sống đời thường.

    Việc thay đổi lớn về chiến lược nội dung này sẽ dẫn đến thực trạng: trên newsfeed các tin tức quảng cáo của các nhãn hàng ít hiện thị hơn; ngược lại nội dung chia sẻ cá nhân xuất hiện nhiều hơn.

    Hậu quả là:

    1. Đối với tổ chức, nhãn hàng hay các cá nhân bán hàng thì chi phí quảng cáo sẽ trở nên đắt đỏ khủng khiếp. Hoặc là anh nhiều tiền để tiếp tục cuộc chơi, hoặc là anh ít tiền thì thôi coi như nghỉ luôn vì tiền chạy quảng cáo có khi nhiều hơn cả lợi nhuận.

    2. Đối với cá nhân, việc tăng cường xuất hiện các thông tin liên quan đến chia sẻ cá nhân, cuộc sống đời thường - hay có thể hiểu là các bài viết, status của bạn bè sẽ được hiển thị nhiều hơn. Hậu quả là nó khiến Facebook trở nên ít quan trọng hơn với người dùng.

    Tại sao?

    Vì phần lớn Users ngày nay sử dụng Facebook như 1 nơi cập nhật tin tức thay cho báo chí truyền thống, họ lên Facebook để đọc báo hay để xem nội dung có giá trị, nhưng đa phần nội dung đó lại không đến từ bạn bè mà đến từ các nhãn hàng, doanh nghiệp hoặc Group cộng đồng như Phát Triển Doanh Nghiệp Việt.
    Việc tiết giảm các bài viết, nội dung chất lượng này sẽ khiến Users ít muốn dùng Facebook hơn.
    --

    3. Đối với Facebook.
    Active Users giảm, quảng cáo giảm sẽ dẫn đến sụt giảm doanh thu.

    1 thuật toán, chết 3 con chim?
    ________///

    Liệu có chăng chúng ta nên cân nhắc việc quay trở lại thời kỳ tự sở hữu Blog/Website cá nhân, nơi chúng ta sở hữu cộng đồng của mình thay vì phụ thuộc vào mạng xã hội?
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người