LÀM THƯƠNG HIỆU TỪ MÀU ÁO…

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Người đưa tin, 27/10/17.

  1. Làm thương hiệu, người sáng lập phải có khát vọng tạo giá trị cho các “ tình yêu của mình”. Giá trị đó bao gồm giá trị vật lý (sản phẩm), giá trị cảm tính (niềm tin, cảm xúc). Và xác định rõ chiến lược ổn định và phát triển các giá trị đó, cùng với chiến lược mang giá trị đến ngày càng nhiều hơn những người đang cần nó. Điều đó là cốt lõi, là khối óc của một thương hiệu.

    Điều cốt lõi ấy, được diễn giải thành mô hình kinh doanh, thành nguyên lý hoạt động và được trình bày thành quy trình để vận hành. Nói chung là lý lẽ của mọi hoạt động. Lý lẽ được quản một cách chuyên nghiệp, tạo ra những hành vi đúng, đẹp, tuyệt vời. Hành vi ấy tạo nên thói quen cho tổ chức… thì đó là văn hóa. Văn hóa là cái hay, cái đẹp mà ai cũng thích.. Được thể hiện cơ bản nhất đó là trong màu cờ, sắc áo của doanh nghiệp.

    Vì vậy khi bạn hoặc nhân viên bạn khoát lên mình chiếc áo đồng phục in logo của cty thì nên hiểu về văn hóa doanh nghiệp mình. Khi trao đồng phục cho nhân viên tôi yêu cầu quản lý của mình phải chia sẻ cho các bạn “ Khi bạn khoát trên mình chiếc áo cam bạn là đại diện của thương hiệu của cty. Bạn không còn là bạn bình thường ngoài đời nữa. Bạn phải là người phục vụ, luôn vui vẻ với khách. Vui vẻ với tình yêu của mình. Bạn không được ngồi ngang hàng với khách, Bạn phải tuân thủ các nguyên tắc, các quy định đã được thống nhất trên tinh thần của một người phục vụ. Biết cúi thấp hơn khách khi lắng nghe, biết xin phép khách khi trình bày ý kiến, biết nhận lỗi, sửa lỗi và hoàn thiện mình mỗi ngày.”
    Và nếu mọi nhân viên thấu hiểu, thích thú và tự hào khi mặc chiếc áo đồng phục… bạn đã từng bước thành công trong việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình rồi đó.
    Chào ngày mới!

    Văn Cua- CEO Cua Ngon - Hương vị Đất Mũi
    P/s: Liên quan đến vụ Khaisilk - thương hiệu này không có não nên miễn tranh luận.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...