1. Không mơ mộng tạo ta 1 sản phẩm hoàn toàn mới .Vì tạo ra 1 thứ mới hoàn toàn mất rất nhiều nguồn lực , sau đó có vài ông khác copy là toi . 2. Nên cách mạng hóa 1 sản phẩm thông thường , ví dụ thêm tính năng , nhanh hơn, bỏ đi những thứ rườm rà , vân vân . 3. Trở thành người dẫn đầu thị trường mình theo đuổi : 3a. Làm cái nào mình đam mê và giỏi , sản phẩm đó mình có khả năng làm tốt hơn ông khác, độc đáo hơn hay ko ? 3b. Chúng ta giải quyết gì cho nỗi đau của khách hàng ? 4. Sáng tạo và đổi mới : 4a : Làm to ra : Đại siêu thị đang đập chết của hàng kinh doanh nhỏ lẻ . 4b : làm nhỏ lại : Chiếc điện thoại sony ericson cục gạch của 15 năm về trước giờ đã bị thay thế bởi những sản phẩm mới mỏng và nhỏ hơn rất nhiều 4c : làm nhanh hơn : Chuyển phát nhanh fedex đã cách mạnh ngành chuyển phát . 4c : áp dụng vào hoàn cảnh khác : Xe đạp lắp thêm vài bộ phận khác ta có xe đạp leo núi . 4d : kết hợp các ý tưởng lại với nhau : Điện thoại không chỉ nghe gọi mà còn có thể quay phim chụp ảnh . 4e : loại bỏ những tính năng không cần thiết : Máy tính đay dợ lằng nhằng giờ thành các thiết bị không dây nhỏ gọn . 4f : thay đổi để mới lạ và độc đáo hơn : Phấn được thay thế bằng bút dạ viết bảng . Chúc anh em tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững cho sản phầm và dịch vụ của công ty mình . Phạm Dương Châu Ceo tiengtrung.vn - Trường đào tạo tiếng Trung