LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT NỘI DUNG BẠN THUÊ VIẾT CÓ PHÙ HỢP?

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi Dịch vụ SEO, 15/9/22.

  1. Không chỉ về giá cả, chất lượng và hiệu quả của nội dung mới là thứ mà doanh nghiệp cân nhắc khi thuê ngoài. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp biết được nội dung mình bỏ tiền ra thuê có phù hợp và xứng đáng?
    Một đơn vị cung cấp nội dung tốt sẽ đảm bảo được những yếu tố dưới đây:
    1. Hiểu khách hàng
    Hiểu được khách hàng không phải chỉ đơn giản khách có vấn đề A sẽ cần giải pháp A’, mà là khách có vấn đề A sẽ có tâm trạng gì, thói quen gì, đã thử những giải pháp nào, thói quen tìm kiếm của khách hàng như thế nào, họ mong đợi gì từ giải pháp A’ ..
    VD như: một khách hàng bị rụng tóc sau sinh không chỉ có vấn đề rụng tóc, họ còn có tâm trạng, stress của người làm vợ, làm mẹ, nỗi lo lắng về nhan sắc sau sinh. Vì vậy khi lên kế hoạch bài viết, sẽ không chỉ tập trung vào rụng tóc 100% mà còn cần đề cập tới những chủ đề này.
    Vì những nỗi lo đó, sự mong đợi của khách hàng bị rụng tóc sau sinh không chỉ là tìm kiếm sản phẩm trị rụng tóc, mà còn là sản phẩm trị rụng tóc an toàn, không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng em bé hay nguồn sữa .. Từ đó nội dung viết bài sẽ khai thác các khía cạnh của sản phẩm để yên lòng người sử dụng, tạo độ tin cậy với người đọc.
    2. Hiểu sản phẩm
    Bên cạnh việc hiểu nhu cầu khách hàng, đơn vị nhận trách nhiệm viết bài còn phải hiểu sản phẩm, hiểu thương hiệu mà mình phụ trách. Cần hiểu sâu sắc về từng khía cạnh như nguồn gốc, quy trình sản xuất, từng thành phần sản phẩm, công năng, lợi ích …
    Hiểu sản phẩm là để khi viết bài, bài viết sẽ không đơn thuần chỉ phô ra quảng cáo mà chính là để lắp ghép các nhu cầu người đọc với từng đặc điểm sản phẩm. VD nếu khách hàng chỉ đang cân nhắc một sản phẩm nội thất, thì bài viết cần cho thấy sản phẩm đó phù hợp với phong cách nhà ở thế nào, diện tích nào, có công năng gì và phù hợp phong thủy người mua ra sao .. Khi đó, bài viết sẽ thuyết phục người đọc hơn nhiều
    3. Hiểu luật lệ của kênh đăng tải
    Mỗi thể loại bài viết sẽ được sử dụng ở một kênh khác nhau, vì vậy đơn vị nhận outsource cần hiểu rõ luật của kênh đăng tải, các cập nhật mới nhất …
    VD: bài viết website không chỉ cần chuẩn SEO mà còn cần liên tục cập nhật các update mới nhất của Google. Bài viết fanpage không chỉ cần rõ các vi phạm chính sách mà còn luôn theo dõi update mới của Facebook như kích thước hiển thị tối ưu, cách tăng đề xuất …
    Chỉ khi nắm rõ luật của kênh truyền thông, bài viết mới có thể tối ưu cho các công cụ quảng cáo và đem lại hiệu quả cao nhất
    4. Đảm bảo những cam kết cơ bản và vượt mức
    Người thuê viết cần phân biệt rõ các cam kết của đơn vị dịch vụ nội dung như:
    - 100% unique: thường các đơn vị nếu giá quá thấp sẽ dùng spin hoặc chỉ xào bài tổng hợp từ những bài có sẵn, không đầu tư nghiên cứu. Bạn cần tìm doanh nghiệp viết mới để nội dung chất lượng hơn.
    - Thư viện nội dung: các dịch vụ nội dung fanpage chỉ từ 1 - vài triệu tháng thường sẽ sử dụng thư viện nội dung có sẵn rồi apply vào từng brand, vì vậy bạn nên tránh sử dụng loại này. Hãy tìm các dịch vụ có plan bài chi tiết, riêng biệt cho sản phẩm của bạn.
    Trên đây là những đánh giá để bạn có thể chọn được đơn vị thuê viết phù hợp. Nếu như đang cần một đơn vị phụ trách nội dung, bạn có thể cân nhắc nhé!.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...