Làm Sao Để Tự Động Hoá Việc Nhắn Tin Tư Vấn Chăm Sóc Khách Hàng Online?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 18/10/22.

  1. 4 Bước này có thể áp dụng trên các nền tảng Zalo OA, Instagram, các sàn ecom,...Theo cá nhân mình thấy thì nếu biết sử dụng thì ng cụ chatbot này còn tốt hơn cả Email Automation bởi số lượng người dùng, mức độ dễ tiếp cận cũng như tần suất dùng lớn hơn rất nhiều.
    Vậy làm sao để tự động hoá việc chốt sale online cũng như chăm sóc khách hàng trên chatbot:
    BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
    Bạn phải hiểu được khách hàng của mình là ai, đang gặp vấn đề gì và sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng thì mới xây dựng được kịch bản tư vấn cũng như chăm sóc phù hợp. Để xác định chân dung khách hàng tiềm năng thì bạn có thể áp dụng bộ câu hỏi Who (nhân khẩu học: tên tuổi, học vấn ,địa chỉ,...) Where (khách hàng thường có mặt ở đâu để chọn kênh tiếp cận phù hợp), What ( Vấn đề của khách hàng liên quan đến sản phẩm của bạn là gì).
    BƯỚC 2: XÂY DỰNG KỊCH BẢN TƯ VẤN VÀ CHĂM SÓC
    Sau khi có được chân dung khách hàng tiềm năng lý tưởng thì bạn bắt đầu xây dựng những mẫu nội dung tư vấn giả định và điều hướng khách hàng theo mong muốn của mình. Cụ thể là nên chọn lời chào như thế nào. Nên đặt câu hỏi ra sao để khai thác nhu cầu khách hàng, sau khi hiểu nhu cầu thì làm sao đưa ra các tư vấn sản phẩm hấp dẫn theo đúng theo nhu cầu của khách hàng... Thường những nội dung này sẽ được giả định và điều chỉnh sau quá trình triển khai thực tế.
    BƯỚC 3: HIỂU CÁC TÍNH NĂNG CỦA NG CỤ:
    Việc am hiểu ng cụ và nền tảng sẽ giúp bạn không mắc những lỗi trong quá trình triển khai. Vd như nếu không hiểu về chính sách 24h của Fb thì bạn gửi tin nhắn cho KH liên tục dẫn đến bị khoá fanpage, chặn tin nhắn. Ngoài ra việc thành thạo ng cụ sẽ giúp bạn xây dựng một chuỗi kịch bản bài bản và liền mạch và dễ dàng liên kết các ng cụ khác lại với nhau để hoàn tất quá trình giúp khách hàng Biết-Hiểu-Cân Nhắc và ra quyết định hành động mua sản phẩm/dịch vụ.
    BƯỚC 4: KẾT HỢP KỊCH BẢN VÀ NG CỤ:
    Sau khi hoàn tất kịch bản đã hoạch định trước bạn bắt đầu áp dụng các tính năng của chatbot để xây dựng chuỗi kịch bản tư vấn và chăm sóc tự động theo các hình thức từ tự nhiên đến trả phí. Thường ở giai đoạn này cần có sự kết hợp giữa sale và marketing. Bởi marketing sẽ am hiểu về ng cụ còn sale vì thường xuyên tư vấn nên việc xây dựng nội dung kịch bản sẽ sát với nhu cầu thực tế của khách hàng.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người