Để thành công trong Marketing, mỗi người phải trang bị 2 hệ kiến thức: 1. Hệ kiến thức Marketing tổng quan. Hệ này bao gồm những kiến thức cơ bản như: Quy trình làm Marketing, cách lập kế hoạch mkt, cách tìm insight khách hàng, định vị thương hiệu, chiến lược giá, cách làm quảng cáo/PR,....Túm lại là tất cả những lý thuyết chung về Marketing Những kiến thức này có được do đọc sách, do đi học, do tự đúc kết. 2. Hệ kiến thức "kinh nghiệm ngành" Hệ này bao gồm những thông tin như: tâm lý hành vi khách hàng, xu hướng tiêu dùng, trào lưu văn hóa, xu hướng nội dung, kênh/công cụ hiệu quả, tip trick quảng cáo,.... Những "kinh nghiệm ngành" này là những thông tin quan trọng, giúp chúng ta tối ưu hóa kiến thức Marketing, từ đó áp dụng cho lĩnh vực của mình. Tránh việc áp dụng kiến thức mkt một cách máy móc cơ học. Những kiến thức này rất khó có được thông qua đọc sách, đi học. Vì thường các khóa học/sách không chuyên sâu cho từng lĩnh vực. Chưa kể đến tính thời điểm, các kiến thức này thường đúng với một giai đoạn nhất định, khi xu hướng xã hội thay đổi, các thông tin trên cũng thay đổi theo. Vì vậy, cách tốt nhất để tích lũy "kinh nghiệm ngành" là thông qua trải nghiệm rồi tự mình đúc rút. Ngành Dược cũng bao ngành khác, sẽ có những nét riêng biệt. Trong phạm vi 3h của buổi hội thảo: "Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing - Ứng dụng vào Doanh Nghiệp Dược", bên cạnh những kiến thức chung về lập kế hoạch Digital, tôi sẽ chia sẻ những "kinh nghiệm ngành" tích lũy trong 9 năm triển khai Digital Marketing cho ngành "Sức Khỏe-Làm Đẹp" Những kinh nghiệm đó có thể sẽ không đúng mãi với thời gian, nhưng tôi tin, trong hiện tại nó vẫn sẽ giúp các bạn có những góc nhìn đúng đắn về ngành "Dược" nói riêng và ngành "Sức khỏe-Làm đẹp" nói chung, từ đó giúp hoạt động Digital của bạn hiệu quả hơn