KOC - NGÁO GIÁ thật??

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Dịch vụ SEO, 20/9/22.

  1. Tớ là KOC, cũng nhưng đang nuôi trồng cỡ 5-7 KOC trong nhà và đặc biệt cũng là 1 nhãn hàng kinh doanh siêu nhỏ đã có thời điểm mỗi tháng book 20 KOC để bán hàng
    Xin phép được chia sẻ về vấn đề NGÁO GIÁ ở KOC
    Trước tiên, thế nào là NGÁO GIÁ? Theo tớ thế này:
    - Không phải cứ hét giá cao, mất nhiều tiền thì là NGÁO GIÁ (tiền ít tiền nhiều nó còn do dịch vụ sử dụng, đúng không các cậu)
    - NGÁO GIÁ là khi giá trị mang lại QUÁ THẤP so với số tiền mà KOC đó nói ra và nhãn hàng phải bỏ ra cho KOC đó
    Tớ tạm chia 2 trường hợp (2 Phần) thế này:
    1. NGÁO GIÁ thật
    Thật ra các bạn không NGÁO theo nghĩa tiêu cực kiểu: “Có tí fame thôi, mới nổi mà đòi nọ đòi kia, ẢO!” (tớ không nghĩ vậy). Tớ nghĩ vấn đề nằm ở kỹ năng và kinh nghiệm nhiều hơn
    Các bạn này thường chưa có kỹ năng về việc làm giá cho chính bản thân mình cũng như kỹ năng làm việc với đối tác hay khách hàng, nên thường báo giá theo tâm lý kiểu: “Từng này tiền thì tôi làm, không thi thôi” (đa số báo giá xong thôi, hoặc báo xong chạy được 1 lần rồi vào blacklist)
    Thật ra giá cũng được tham khảo trên cộng đồng thế nhưng … có vẻ phần lớn từng NGÁO giống nhau (giờ đỡ rồi, vì các nhãn đủ bài học để không chi như trước nữa)
    Hầu như các bạn này không nhận ra hoặc cố tình không nhận ra hoặc phát nữa là chưa bao giờ để ý đến giá trị mình đem lại cho đối tác, khách hàng của mình là gì
    Cho nên nhiều khi hỏi cam kết thì thường có câu trả lời dạng kiểu: “không có cam kết, vì thế nào nó còn do NỀN TẢNG PHÂN PHỐI, nhưng tiền vẫn cứ phải là lấy trước cái đã, xong tôi trả job lấy tiền xong rồi còn lại kệ ông”
    Bài toán ở đây là bạn cần giải quyết vấn đề cho họ và bạn nhận lại tiền thế mới Win - Win
    Có rất nhiều câu hỏi là KOC cần trả lời rõ ràng để đưa cho mình mức giá hợp lý cho từng hạng mục và đối tượng công việc:
    Lấy bao nhiêu tiền? - Với từng đối tượng đối tác ra sao? - 2 bên được gì từ nhau? - Ngắn hạn hay dài hạn? - 2 bên có happy với những gì mang lại cho nhau không? - …..?
    Chứ không chỉ: “giá tôi đây, bạn đồng ý thì làm” hết!
    VD: Lấy 1 củ với nhãn lớn là ít 1 củ với một ông bán lẻ TMĐT 1 sp 50k mà lại còn shop mới thì nó là bố của nhiều và rủi ro. Hơn nữa là 2 đối tượng đó có mục tiêu thương mại và cách thức book bạn khác nhau, có thể bạn nhận 1 củ làm hài lòng ông nhãn to(thật ra ông nhãn to ít quan tâm đến cá nhân bạn thôi cứ cũng không hẳn là hài lòng đâu - cái này chia sẻ ở Phần 2) nhưng nhận 1 củ của ông bán lẻ kia thì chưa chắc
    —------
    Câu chuyện của vài KOC tớ biết,thực tế 1 job của họ cỡ 20-25 củ, nhưng có job họ làm free hoặc làm với cái giá chỉ đủ đi lại, cả trang phụ makeup là họ lỗ, nhưng họ vẫn làm. Có những người thì chẳng cần mất tiền booking họ luôn
    Điểm đặc biệt ở đây là những người nêu trên họ đều đứng TOP, vì họ có thừa kiến thức và kinh nghiệm để họ biết họ phải làm gì với giá bao nhiêu và 2 bên sẽ được gì (hầu như là đều sẽ vui)
    CHỐT! KOC Cần gì?
    Cần trải và tỉnh ngộ sớm thôi các bạn ôi :))))) Bớt ngáo giá lại
    - Đầu tư nhiều hơn cho bản thân để làm tốt hơn
    - Nên có các đơn vị đối tác đồng hành (uy tín) đứng giữa để làm tốt việc đóng gói bạn và những sản phẩm của bạn mang đi bán một cách hợp lý và có lợi nhất có thể (các đơn vị này cũng là đơn vị chịu trách nhiệm CAM KẾT với nhãn hàng thay cho các bạn)
    Không chứ ae KOC mình toang đó, nhãn người ta không book nữa đâu :)))))
    2. Vô tình BỊ NGÁO GIÁ (Cái này nói ở Phần 2) - Sẽ nói về các Agency
    —------------
    Cảm ơn mọi người đã đọc, bài hơi dài hê hê
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...