KHI NÀO NÊN NÂNG CHỨC CHO NHÂN VIÊN?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi 2018, 17/7/18.

  1. 2018

    2018 Member

    Trong bài trước tôi đã nói tới các lý do sai lầm mà sếp thường dùng để nâng chức cho nhân viên. Có sai thì có đúng, vậy nên nâng chức cho nhân viên khi nào? Theo kinh nghiệm của tôi,và trong bài này tập trung vào nhân sự của đội sales, thì không quá khó nhưng thường phải hội đủ:

    1. Do họ đã có kinh nghiệm và kỹ năng: họ đã trải qua thời gian rèn luyện và bán thử sản phẩm trong môi trường mới. Dù sales kinh nghiệm và giỏi tới đâu, vào công ty mới họ cũng cần lược qua tối thiểu vài tuần mới hiểu công ty mới cách bán và kỹ thuật bán có gì mới. Và sau đó mới làm chủ được.

    2. Họ chứng tỏ được khả năng vượt trội của mình: Để làm quản lý, mà là quản lý trong nghề sales hiển nhiên phải có cái uy “trấn quần hùng”. Do vậy họ phải hơn hẳn an hem, để tới lúc có ai “thách đấu” dạng: “anh giúp em bán vào cái nhà này, em bán mãi không được!” thì còn đủ năng lực và tự tin mà trả lời ngay : “Để đấy, anh sẽ đi với chú vào thứ 3 tuần sau!”.

    3. Họ đã trải qua một số vòng quay tài chính của công ty, để biết hết lúc lên và xuống của thị trường và phản ứng phù hợp bằng nội lực hiện có của công ty.

    4. Họ mong muốn lên làm quản lý : phải đúng người muốn làm quản lý và chấp nhận sức ép của việc đó. Vì lý do để họ sợ làm quản lý có rất nhiều, người trẻ quá thì sợ không muốn lên, người làm lâu thì quá quen nếp cũ rồi đâm không muốn thay đổi, người già thì chỉ mong làm nốt mấy năm nữa rồi về, giờ tiền tích đủ rồi, vui là chính. Do vậy, điều tưởng như nghiễm nhiên trong đầu sếp, vốn cũng là một người từng phải phấn đấu đi lên từ nhân viên, lại là điều không mong muốn với nhân viên và thúc họ lên, họ càng nghỉ việc nhanh!

    5. Họ phù hợp về tính cách với sếp và hệ thống: Dù chưa được 100% tự do, nhưng lên làm quản lý là nhân sự bắt đầu có khoảng không gian riêng để ra quyết định, cũng tức là họ sẽ bị sếp để ý nhiều hơn khi họ tự làm. Thường thì quản lý khôn ngoan sẽ làm một phần theo ý của sếp để thuận lợi trong cách tiến hành công việc. nhưng những người hơi cứng quá, chỉ biết tập trung làm mà không biết tạo quan hệ như nấc thứ 2 trong thang của Maxwell thì sẽ khó tồn tại lâu ở vị trí mới!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. forum.mail2902

    forum.mail2902 New Member

    Rất đúng, đến một lúc như vậy nếu không có những thay đổi về lương hoặc chức vị sẽ dễ làm nhân viên chán nản và bỏ việc
     
  3. Expertis

    Expertis New Member

    Cái này hay ah, lưu để dùng thôi, up nhanh, up up up up up up up up up up
     
  4. Good Market

    Good Market Member

    mình nghĩ còn dựa trên nhiều yếu tố khác nữa, những cái này còn là cơ bản thôi, mình nghĩ nếu ai có ý định thì nên mua sách để tìm hiểu rõ hơn để đưa ra quyết định đúng đắn
     
  5. Thông tin của bạn rất hay. Còn ai có thêm ý kiến gì không?
     

Chia sẻ SEO tới mọi người