Khác biệt

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 26/5/17.

  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Cụm từ "quy trình" đang là hot keyword, vì mỗi người đều có áp lực để phát triển, mở rộng, hiệu quả, hay đơn giản là tạo ra 1 cái gì đó dễ dàng sao chép và lặp lại.

    Từ cách viết 1 lá thư, từ thao tác sắp xếp quầy kệ, từ cách ta đóng gói sản phẩm để chuyển đến khách hàng, từ cách tạo thông điệp truyền tải, ... đến cả cách của 1 chú bảo vệ dắt xe, cách tiếp cận khách hàng, cách hoạch định chính sách, cách xác định thị trường. Ai cũng vậy, kiểu gì cũng vậy, cách gì cũng vậy chúng ta đều muốn nó "quy trình" hóa: Đơn giản, hiệu quả, nhân bản được.

    Đó là cách chúng ta đang hướng đến để cắt giảm và tối ưu hóa từng chi phí hoạt động và khi được hỏi:
    "Tại sao các bạn không đầu tư nhiều thời gian, chăm sóc nhiều hơn, tập trung nhiều hơn vào kiến tạo giá trị cảm nhận của khách hàng?"
    Câu trả lời thường là:
    "Chúng tôi muốn chứ, nhưng chúng tôi cần quy trình hóa mọi thứ tối ưu và bài bản đã vì mục tiêu của chúng tôi là quy mô lớn hơn và phát triển hơn nữa"

    À há... mọi quan điểm đều chính xác ở mức độ nào đó. Nhưng nếu bạn bắt đầu theo một hướng khác thì sao?

    Chuyện gì xảy ra nếu bạn tạo ra 1 thứ gì đó đã, và mối bận tâm về quy trình, quy mô chỉ có sau khi bạn đã tìm ra làm thế nào để tạo sự khác biệt?

    Lương Huỳnh Minh Vy.

    Link bài viết: Khác biệt
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...