Idemitsu Q8 - Làn gió mới về trải nghiệm khách hàng trong thị trường bán lẻ xăng dầu

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi tháng 10, 16/10/17.

  1. tháng 10

    tháng 10 Member

    Một cái tên được nhắc đến nhiều trên truyền thông gần đây vì nhiều lý do: là thương hiệu ngoại đầu tiên xâm nhập thị trường bán lẻ xăng dầu; là hành động cúi chào của đại diện cấp lãnh đạo cao nhất thể hiện việc đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm hoạt động; là chiếm lấy sự an tâm của khách hàng nhờ đồng bộ với hình mẫu, tính cách thương hiệu quốc gia rất chỉn chu, uy tín của Japan... Đương nhiên, họ không thiếu tổ hợp chuyên gia tư vấn và đó là một chiến lược không tệ.

    Bởi vì thị trường này trước nay vẫn thuộc diện quản lý nhiều của nhà nước. Bởi vì với gần 50% thị phần cùng hệ thống hơn 2700 điểm bán lẻ, Petrolimex luôn là cánh chim đầu đàn trong thị trường này. Chất lượng sản phẩm xăng, dầu và gas của Petrolimex đã được khẳng định qua nhiều năm. Kẻ duy nhất khiến Petrolimex phải ngậm đắng nhả thị phần chỉ có thể là tay chơi đầy quyền lực, lại luôn sẵn sàng bắn đạn $$$- PVoil. Và cả thị trường này đều yếu khâu chăm sóc khách hàng...do bán độc quyền.

    Là kẻ đến sau, Idemitsu Q8 rõ ràng chưa có lợi về mặt niềm tin thực sự hay công năng sản phẩm, không có lợi về mặt điểm bán, xây dựng hệ thống bán lẻ... Vì vậy ngoài chọn lựa định vị vào dịch vụ hàng đầu, họ gần như đâu còn cách nào khác ở sân chơi hạn chế này. Ví dụ, theo luật thì bạn phải có 2000m2 để xin cấp phép thành lập một điểm bán, chưa kể các điều kiện, giấy phép con, bạn sẽ chui vào đâu ở các thành thị chật chội hiện tại? Trong khi cuộc chiến của ngành bán lẻ nói chung luôn làm ở vị trí, vị trí và vị trí.

    Dù sao IQ8 sẽ mang tới cho thị trường và người tiêu dùng ngành này một luồng gió mới. Và cạnh tranh càng cao sẽ càng đem tới trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Đáng để chờ mong những cuộc chiến thú vị trên điểm bán và cả dưới mặt bàn [​IMG]:)
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người