ỐI DỒI ÔI - LẠI LÀ THREADS

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Bằng Mã, 3/6/24.

  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Chi tiết xây kênh Threads đạt trăm ng.àn tiếp cận ko tốn tiền quảng cáo ADS, đã thế GẮN LINK cũng ko bị flop, sao mà nó xịn quá. dưới đây là chia sẻ của idol Khang
    Dưới đây sẽ là thuật toán Threads mà bản thân Khang đúc kết từ việc trải nghiệm , quan sát và đo lường được .
    Trong bài này mình sẽ không bàn về content bẩn như ( sex , g*iet ng) . Vì tò mò là bản tính , làm gì có ai bỏ qua chuyện để hóng . Hầu hết những content này mới khiến mọi người cảm thấy được sự Toxic.
    1: Threads hoạt động như thế nào và cảm giác an toàn của Threaders.
    Có một đoạn viết rất hay từ Thread: “Sự nghỉ ngơi của các giác quan… không ads, không video, không âm nhạc. Text chỉ vừa đủ tâm sự mà cũng không dài nên phải cân đong từng chữ. Người viết cẩn thận, người đọc cũng nâng niu, thành ý vì vậy mà đến được với nhau.”
    Threads hoạt động tối ưu hoàn toàn theo dạng viết và chỉ đơn thuần là viết. Phần hình ảnh hay video không được tối ưu hiển thị mà chỉ là một món ăn kèm. Món chính ở đây là chữ cái, từ ngữ. Khi nói chuyện, sự mơ hồ trừu tượng mà chúng ta không kịp gọi tên bằng từ ngữ làm giảm đi khả năng truyền tải ý nghĩa đến đối phương.
    Nhưng viết thì không như vậy. Viết là sự chắt lọc trong suy nghĩ của con người, viết có thể diễn tả những ý tưởng phức tạp một cách hiệu quả hơn. Viết làm mất nhiều thời gian của chúng ta hơn nhưng cũng cho chúng ta nhiều thời gian để có thể suy nghĩ đúng, chúng ta dần bình tĩnh hơn và hiểu sâu hơn những mong muốn của bản thân.
    Chính vì những cảm giác ấy khi viết đã khiến cho mỗi người luôn cảm thấy bình yên và an toàn – điều tất yếu để con người thể hiện những đức tính tốt đẹp của mình. Đây cũng là lý do Threads mang vibe healing, nhẹ nhàng đồng cảm. Threads cũng giới hạn chữ trong khung hiển thị, nên để diễn đạt đủ ý thì lại càng phải kỹ trong ngôn từ. Nói chung là “Nói dài, nói dai thành nói dại” chứ đã “Viết dài, viết dai thì khó mà viết dại”.
    2: Tỉ lệ % viral của các content trên Threads.
    Mình đã test một loạt các content bằng cách chính mình up và quan sát các threaders xung quanh trên fyp. (Lượng tương tác, view và chuyển đổi dựa trên thước đo của mình, với mình 400-500 tương tác trở lên là viral và tiếp cận được đến nhiều Threaders)
    Content bán hàng: 5-10% viral
    Content quan điểm cá nhân: 50-60% viral
    Content hỏi han, thắc mắc: 55% viral
    Content trải nghiệm: 60-70% viral
    Content kiến thức, học thuật, tài liệu: 85% viral
    Content kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể: 90-95% viral
    Content cây hài, chuyện lạ, gây sốc: 99% viral, chắc cũng không cần giải thích vì mình đã đề cập ở đầu rồi, 1% không viral thì chắc chỉ có mỗi bạn nghĩ đấy là hài là lạ.
    Content tuyển dụng: 99,99% nhiều tương tác nhưng mình không tính cái này là viral, thời kỳ kinh tế khó khăn, đi làm vội ấy chứ =)))
    Mảnh đất màu mỡ cho xây dựng thương hiệu cá nhân về kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.
    Nghĩ về viết thì thường cũng sẽ nghĩ ngay đến vở, giấy, bút và học hành. Với một môi trường chia sẻ bằng cách “viết” như thế này thì người dùng sẽ đọc, mà đọc sẽ tìm kiếm thông tin hữu ích – thông tin bản thân chưa biết, muốn biết và cần biết. Và đấy chính là những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.
    Đây lại còn là một nơi an toàn, yên bình để người dùng có thể thoả mãn được sự tò mò của bản thân mà không sợ bị đánh giá. Vậy chẳng phải kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm sẽ thu hút những tò mò đấy sao? Dựa trên bối cảnh của nền tảng ra đời vào thời đại mới, những người nắm bắt nhanh nhất sẽ là thế hệ Gen Z. Gen Z đại diện cho số đông người dùng Threaders nên tâm lý cầu thị, ham học hỏi lại càng nhiều.
    Do vậy, những người tiền bối hay anh chị đi trước lại càng có cơ hội để thu hút Gen Z đang trên con đường phát triển bản thân. Mặc dù nền tảng nhận diện hình ảnh cá nhân không tốt, nhưng bù lại nhận diện tư duy cá nhân mạnh mẽ. Hình ảnh cá nhân không có nhận diện cao lại là một cái lợi nhiều hơn là hạn chế, người ta sẽ dễ dàng tự tin chia sẻ thông tin của bản thân hơn.
    Mình tin chắc những ai đang muốn xây dựng THCN về mặt chuyên môn hoàn toàn có thể khai phá sâu hơn trên nền tảng này. Một bài viết hay chưa chắc đã thu hút được nhiều người biết đến mình, nhưng nhiều bài thì chắc chắn sẽ được cộng đồng đón nhận. Với tính chất của tư duy viết lách, THCN sẽ cực kỳ uy tín. Vậy làm sao để content của mình tiếp cận rộng rãi hơn thì cũng sẽ có một vài tips nhỏ có thể bạn chưa biết mà biết rồi thì cũng chả sao.
    3: Vài tips phù hợp để thu hút mở rộng tương tác bài viết.
    Hiện tại Threads là nền tảng mới và cách phân phối bài viết cực kỳ rộng. Cứ ai public tài khoản up bài lên là nó sẽ được trôi trong không gian chung thôi, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy. Đánh giá của mình là nó phân phối còn rộng hơn cả Tiktok, hiển thị rất nhiều bài viết và nó trôi liên tục, nên để Viral càng cần phải có thông tin đích nổi bật, làm sao để người ta thấy được bài viết của bạn mà có khả năng cao tương tác với bài của bạn.
    Cũng vì lý do phân phối rộng, tuổi thọ của những bài Viral cũng rơi vào khoảng 2-3 ngày là tương tác sẽ ít đi dần. Sau đây mình xin chia sẻ vài tips cá nhân kết hợp với tỉ lệ % viral mình thống kê ở trên:
    Dòng đầu tiên trong bài đăng của bạn cần phải có thông tin Keyword để nắm ý chính dựa trên thông tin bạn sẽ chia sẻ hoặc hỏi. (Keyword đủ hay, đủ mạnh auto có tương tác)
    Khai thác thông tin insight từ tệp nhiều người tò mò hoặc những cảm giác khác biệt. (VD: Bài threads 100 like lên bài phân tích thuật toán của mình thành công vì đáp ứng được sự tò mò của mọi người và con số 100 like không quá nhiều để đạt được nhưng nó đủ để thu được nhiều lượt tương tác hơn nữa).
    Các bài viết càng có nhiều comment thì càng được đẩy phân phối tiếp (Sự trao đổi giữa các người dùng thu hút lượt vào xem).
    Thời gian up bài có thể suy luận đơn giản từ cách hoạt động theo hình thức viết của nền tảng. Về tối muộn sau khi học hành làm việc xong là thời gian nghỉ ngơi tổng kết một ngày thì khoảng thời gian đó có một lượng lớn người muốn vào ứng dụng để viết những gì mình nghĩ. (Suy và nghĩ về đêm chuẩn không) => tối muộn up hợp lý. Nhưng với mình mọi người up giờ nào cũng được.
    Các bài đăng bao gồm ảnh không sợ bị hạn chế tương tác, nhưng hình ảnh dễ nhìn, không bị rối hay mờ cũng thu hút người dùng dừng lại để xem kỹ bài.
    Hạn chế viết tắt quá nhiều trong bài viết của bạn. Một cách viết đơn giản nhất nhưng câu từ đầy đủ là cũng dễ tạo được thiện cảm cho người đọc rồi.
    Sử dụng những câu từ kích thích cảm xúc, tạo không gian bài viết cho các Threaders cảm giác bình yên và an toàn. Chỉ có lòng tốt và sự đồng cảm thôi => dễ tương tác.
    Cảm nhận của mình về nền tảng này , sau khi trải nghiệm mình thấy nền tảng này cực kỳ tiềm năng , dễ gây nghiện , bây giờ mình lướt threads thay vì lướt facebook hay tiktok . Mình nghĩ nếu tận dụng được nguồn traffic free này các brand , doanh nghiệp , cá nhân sẽ kiếm được tiền từ nó . Thân ái
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người