Tỉ lệ thoát bài viết (bounce rate) của bạn cao ngất ngưởng. Thời gian trung bình đọc bài viết của bạn quá ít, và tỉ lệ chuyển đổi của bạn lại quá thấp. Bạn không biết cách khắc phục điều đó. Đừng lo Toppick.vn tồn tại để giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Vậy câu trả lời là gì. Đó chính là content, muốn người đọc ở lại lâu hơn content của bạn phải hay, phải cuốn hút, phải là content chuẩn SEO. Rất trừu tượng và chung chung đúng không, muốn hiểu rõ hơn hãy đọc bài viết dưới đây nhé. Trước tiên hãy xem bài viết chuẩn SEO là gì? Bài viết chuẩn seo là những bài viết được viết với mục đích kéo traffic từ bộ máy công cụ tìm kiếm. Để làm hài lòng công cụ tìm kiếm cũng như khách hàng. Bạn phải tạo dựng những bài viết, những nội dung có giá trị cao Vậy tiêu chuẩn của 1 bài viết chuẩn seo là gì 1. Tối ưu hóa title Tiêu đề là 1 phần quan trọng của bài viết. Người đọc sẽ ấn tượng với những tiêu đề thú vị và độc đáo. Nếu bạn chọn tiêu đề và từ khóa không chuẩn nó sẽ ảnh hướng đến chất lượng bài viết Lưu ý: Độ dài title tối đa khoảng 65 – 70 kí tự Tiêu đề không nên sử dụng các ký tự đặc biệt như *<>~!=;/ Bạn không nên lặp lại từ khóa trong bài viết. 2. URL – permalink Liên kết chuẩn SEO không chứa các kí tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấy phẩy…*<>~!=;/ ?[\ Lưu ý khi sử dụng WordPress bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa cấu trúc URL cho bài viết nhằm rút ngắn và tối ưu theo ý muốn. 3. Nội dung chuẩn, được viết tự nhiên, không copy sao chép ăn cắp ý tưởng Content chuẩn SEO là linh hồn cho website. Vì nội dung website hấp dẫn là giá trị cốt lõi cho mọi vấn đề. Nó là yếu tố quan trọng quyết định người dùng vào website của bạn content chuẩn seo 4. Số lượng từ trong bài viết Thông thường bài viết quá ngắn sẽ không được google đánh giá cao trên công cụ tìm kiếm. Độ dài tối thiểu nên trên 700 từ, bài dài và có nội dung chất sẽ được ưu tiên hơn. 5. Thẻ heading Tiêu đề luôn được nằm trong thẻ heading h1, tốt nhất nên để 1 thẻ H1 duy nhất trong bài viêt.Trong bài viết nên có đầy đủ thẻ H2 H3 H4 Tiêu đề bài viết là thẻ H1 và là thẻ H1 duy nhất trong bài viết và độ dài khoảng 66 kí tự. Tốt nhất là tiêu đề bài viết chứa từ khóa ngay những từ đầu tiên. Những mục lớn trong bài viết sẽ là thẻ H2. Trong 1 bài viết có thể có nhiều thẻ H2. Có thể có 5 đến 10 thẻ H2 và có thể nhắc lại từ khóa chính hoặc phụ khéo léo. Thêm các thẻ H3 làm các từ khóa phụ. 6. Từ khóa – keywords Từ khóa phải luôn xuất hiện ở title, meta description và các thẻ heading. Mật độ từ khóa nên từ 3-5% so với tổng ký tự của bài viết. Đoạn đầu tiên của bài viết phải xuất hiện từ khóa. Điều này giúp google nhận diện được từ khóa mục tiêu dễ hơn Các từ khóa nên được in đậm hoặc in nghiêng sẽ có mức quan trọng hơn những từ khác và điều đó sẽ giúp google chú ý hơn, tuy nhiên điều này không nhất thiết phải tuân theo. 7. Thẻ meta description Việc tối ưu meta description của bài viết vô cùng quan trọng. Nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của google cùng với : đường dẫn, tiêu đề bài viết. Người dùng sẽ thấy nó, chính là đoạn tóm tắt nội dung bài viết, dẫn tới người dùng có quyết định đọc bài đó hay không. Độ dài thẻ miêu tả nên có khoảng 70 -160 kí tự và nên chứa cả từ khóa chính và khóa phụ. Những điều cần tránh khi viết thẻ meta description Viết thẻ meta description không liên quan đến nội dung trang Sử dụng các miêu tả chung chung quá Chỉ điền các từ khóa vào đoạn miêu tả Copy và dán toàn bộ nội dung của tài liệu vào thẻ meta description Sử dụng các mô tả duy nhất cho mỗi trang Dùng một thẻ meta description cho tất cả các trang trong site hay một nhóm lớn các trang content chuẩn seo 7. Liên kết nội bộ – internal link Bạn nên sử dung các liên kết nội bộ trong bài viết. Vì nó sẽ góp phần giữ người dùng trên web của bạn lâu hơn. Tránh tỉ lệ thoát trang nhanh nếu bạn có những điều hướng link tốt và hữu ích 8. Sử dụng liên kết ngoài – external link Trỏ link đến các website, blog bên ngoài giúp người dùng tiếp cận được kiến thức sâu rộng hơn. Nếu trỏ link đến những website uy tín điều đó cũng tăng uy tín và độ tin cậy cho chính site của bạn. 9. Tối ưu hình ảnh trong bài viết Bạn nên thêm những hình ảnh minh họa vào bài viết. Để tránh cho người dùng cảm thấy nhàm chán và cảm tưởng bài viết dài. Bài viết có kèm ít nhất 1 hình ảnh hoặc video được cho là có đầu tư kỹ lưỡng. Nên chọn các hình ảnh có liên quan nội dung bài viết. Điều đó sẽ làm tăng chất lượng bài viết, được google đánh giá cao. 10. Hạn chế sử dụng bảng: Ngày nay table không được đánh giá cao, vì vậy bạn không nên lạm dụng thẻ cho trang mà chỉ đưa bảng biểu vào trang khi thấy cần thiết. Cách viết bài chuẩn SEO bạn cần biết 1. Lên ý tưởng viết bài Trước khi bắt tay vào viết bài. Bạn cần lên ý tưởng, bố cục và từ khóa bạn cần viết là gì. Nếu chưa có ý tưởng bạn có thể sử dụng công cụ keywordtool.io để tìm từ khóa. Nhập dịch vụ, hoặc sản phẩm của bạn vào ô tìm kiếm. Ví dụ: giúp việc nhà content chuẩn seo Nhấn Enter, và bạn sẽ nhận được rất nhiều kết quả. Đây là các từ khoá mà người dùng tìm kiếm có liên quan đến “giúp việc nhà”. Lưu ý: Từ khoá phải có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu công ty của bạn không có dịch vụ giúp việc nhà cho người nước ngoài. Thì bạn không nên chọn từ khoá “giúp việc nhà cho người Hàn Quốc”. Với một từ khoá bạn có thể viết được nhiều bài khác nhau. 2. Tiêu đề cho bài viết Sau khi có ý tưởng viết bài, bạn hãy đặt tên cho bài viết của mình. Lưu ý Tên bài viết phải có chứa từ khoá. Đọc tiếp: toppick.vn/marketing/content-chuan-seo-cho-nguoi-moi/