Thuật toán đề xuất là những thuật toán lập trình của các nền tảng mạng xã hội để phân loại và đánh giá nội dung. Nó là quá trình đánh giá phân loại ra những nội dung chất lượng. Từ đó đề xuất đến người dùng những nội dung cho rằng họ sẽ muốn xem, với mục tiêu là giữ người dùng trên nền tảng càng lâu càng tốt. Nguyên lý cơ bản của thuật toán đề xuất Vì là máy móc nên cần dựa vào cơ bản vào các chỉ số sau để đánh giá nội dung. 1. Thời gian xem trung bình : Ví dụ video có 2 views gồm 2 người xem A và B. Thì Thời gian xem trung bình = A xem 3 phút + B xem 2 phút / 2 (số người xem ) 2. Tỷ lệ thoát hay tỷ lệ giữ chân người : Nền tảng cho tiếp cận 10 người xem thì có 7 người ở lại xem và 3 người bỏ đi sau 5s thì tỉ lệ thoát của video là 30% 3. Tương tác : là hoạt động like, thả tim, cmt… 4.Tỉ lệ nhấp ( chỉ có trên youtube, facebook) : là tỉ lệ tương tác/ tỉ lệ hiển thị Ví dụ : nền tảng cho video của bạn xuất hiện trên màn hình của 10 người. thì có 7 nhấp vào xem video của bạn . Tỉ lệ nhấp là 7/10 Ứng dụng thuật toán đề xuất vào sáng tạo video triệu views. 1. Tăng thời gian xem trung bình : hành vi của người dùng đa phần bây giờ là lướt . Nên bạn làm những clip ngắn dưới 1 phút, thậm chí 15 -30s ở tik tok. Tinh gọn nội dung, tránh lan man. 2. Giảm tỷ lệ thoát : Bạn không nên chào hay dùng intro mà đi thẳng vào vấn đề hoặc nội dung. Hoặc show ra nội dung hay nhất lên trước. Để giảm tỷ lệ thoát. 3. Tương tác : bạn có thể tạo những cuộc tranh cãi ở cmt hay nhưng chủ đề gây hiểu lầm cũng thu hút người dùng bình luận. 4. Tỉ lệ nhấp : Muốn tăng lên thì bạn phải 1 hình thumbnail hấp dẫn, tò mò kích người xem. Dùng những tông màu nóng, sặc sỡ. Hắc Long - Tay ngang marketing.