Google không sử dụng một yếu tố mà dùng rất nhiều yếu tố để đánh giá và xếp hạng các website dựa trên cơ sở từng trang một. Cuộc chiến chống lại nội dung kém chất lượng của Google khiến mọi người đặt ra câu hỏi: làm thế nào để Google xác định một website chất lượng? Câu trả lời đơn giản là nó không có chỉ số "Authority" duy nhất. Thay vào đó, Google xem xét rất nhiều các yếu tố và họ không tiết lộ thậm chí có thể khác nhau từ truy vấn đến truy vấn. Chỉ số xếp hạng ban đầu: PageRank Khi Google bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp tìm kiếm, họ đã sử một cách xác định thẩm quyền của website khác hoàn toàn với các công cụ tìm kiếm khác và chỉ mình họ có ý tưởng đó. Thuật toán đó được gọi là PageRank. Thay vì chỉ xem xét nội dung trên một trang như Yahoo để xếp hạng tìm kiếm thì Google đi tính số liên kết ở website khác trỏ về website cần xếp hạng. Càng có nhiều liên kết bạn càng được Google ưu tiên thứ hạng cao hơn, và đó chính là PageRank được Google giới thiệu vào năm 1998. Tuy nhiên, Google không chỉ ưu tiên cho những trang có nhiều liên kết, họ bắt đầu xem xét backlink đó có liên quan đến website được nhận liên kết hay không. Các website có nhiều liên kết từ trang web khác cùng nội dung sẽ được Google ưu tiên hơn so với các trang mà có số liên kết không liên quan về chủ đề. Do đó, có rất nhiều trang sở hữu chỉ số PageRank cao nhưng lại không được xếp hạng cao bằng một số website có PageRank thấp hơn ở một số từ khóa. PageRank chỉ là một phần của thuật toán xếp hạng tổng thể của Google, hệ thống sử dụng để liệt kê các trang nhằm đáp ứng các tìm kiếm cụ thể. Những từ thực tế bên trong liên kết đã có một tác động rất lớn. Từ ngữ sử dụng trong nội dung bài viết cũng được đưa vào là tín hiệu giúp Google xếp hạng. Và còn rất nhiều yếu tố khác nữa. Các xếp hạng website ngày hôm nay: Ngày nay, backlink và nội dung vẫn là 2 yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thứ hạng cao trên Google Search. Tuy nhiên, sự xuất hiện của RankBrain là yếu tố quan trọng thứ 3 đã đưa Google lên một tầng cao thông minh mới. Google có hơn 200 yếu tố xếp hạng chính, với khoản 10000 biến thể từ các yếu tố này. Search Engine Land đã thống kê hơn 40 yếu tố chính, là sự rút gọn của hơn 200 tín hiệu xếp hạng của Google thành bảng tuần hoàn SEO thành công. Đây là kiến thức rất quan trọng, đối với bất kỳ ai mới bắt đầu hoặc đang làm SEO cũng nên đọc để cập nhật các yếu tố mới liên tục. Google mới thông báo đến webmaster toàn cầu rằng bây giờ sẽ không còn một yếu tố chính duy nhất là backlink ảnh hưởng đến thứ hạng của một website qua PageRank như xưa nữa, mà sẽ là rất nhiều yếu tố. Paul Haahr là một trong những kỹ sư cao cấp của Google tiết lộ rằng họ không dùng một yếu tố đê xác định thẩm quyền của một website mà dùng rất nhiều yếu tố kết hợp tạo nên một Authority chính xác hơn. Vậy rất nhiều yếu tố đó là gì? Google giữ bí mật và họ không bao giờ tiết lộ ra cộng đồng quản trị website toàn cầu. Tất cả mọi thuật toán của Google đều hướng đến một mục đích duy nhất đó là tìm ra được nội dung liên quan nhất trong số các kết quả khổng lồ kia và cung cấp cho người dùng. Một trong những nỗ lực Google đang cố gắng hiện nay đó là tiếp thu phải hồi trải nghiệm của người dùng bằng cách xem xét các báo cáo website chất lượng thấp từ người dùng. Như tôi đã nói trước đây, những người đánh giá không có ảnh hưởng trực tiếp đến các trang web cụ thể. Nó giống như những người đánh giá là thực khách tại một nhà hàng, yêu cầu xem lại các bữa ăn khác nhau mà họ đã có. Google đưa ra những nhận xét đó, sau đó quyết định làm thế nào để thay đổi các công thức nấu ăn tổng thể để cải thiện thức ăn. Nhưng trong trường hợp này, các công thức nấu ăn là các thuật toán tìm kiếm của Google, và thức ăn là kết quả tìm kiếm mà nó chứa. Google hy vọng nhận được các thông tin phản hồi từ người dùng để từ đó nỗ lực tìm ra các website chất lượng hơn cung cấp đến người dùng. Haahr đến từ Google cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi trong tất cả những điều này là chúng tôi đang nâng cao chất lượng của các trang mà chúng tôi hiển thị cho người dùng. Một số tín hiệu của chúng tôi tương quan với những khái niệm về chất lượng ". Authority được đánh giá trên cơ sở của mỗi trang: Mặc dù không có tín hiệu nào là duy nhất ảnh hưởng đến thẩm quyền của một website nhưng nối yếu tố nào đó hoạt động hiệu quả có thể ảnh hưởng đến yếu tố tiếp theo. Authority có được tính cho mỗi trang trên website hay tên miền có thẩm quyền tổng thể có thể chuyển sức mạnh sang các trang con được không? Google cho biết độ uy tín được đánh giá trên cơ sở mỗi trang. Cụ thể, nó tránh được ý tưởng về quyền của trang web hoặc tên miền vì điều này có thể dẫn đến giả định sai về các trang cá nhân, đặc biệt là các trang trên các trang web phổ biến có độ uy tín cao ở domain. Đó là tình huống tương tự với các trang web như Tumblr, WordPress, Blogspot hoặc Medium. Các trang này đều có domain rất uy tín và nổi tiếng nhưng lại cho phép người dùng tạo ra các tài khoản cá nhân, nếu chỉ đánh giá tên miền gốc không thì sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn, cho các sub domain có một thứ hạng cao cho dù website không chất lượng. Bạn nghĩ gì về các chỉ số Page Authority do bên thứ 3 đánh giá và xếp hạng? Tất cả các công cụ như Moz có DA và PA, Ahrefs có DA và UR,... đều đánh giá page authority dựa trên những dự đoán của riêng họ chứ không phải là kết quả của Google. Tôi khẳng định với các bạn rằng không có công cụ nào là hoàn toàn chính xác nhưng nó vẫn đúng được phần nào đó. Giống như việc dự báo thời tiết các bạn xem hàng ngày, vẫn có thể có sai sót nhưng phần đa vẫn là chính xác. Nếu không có gì đúng đắn sẽ chẳng có ai sử dụng các công cụ này tham khảo làm gì. Copy vui lòng ghi nguồn bài viết: Diễn đàn SEOtime.edu.vn Link bài viết: Google làm thế nào để xác định Authority (độ uy tín) của các website?
Authority có được tính cho mỗi trang trên website hay tên miền có thẩm quyền tổng thể có thể chuyển sức mạnh sang các trang con được không?
Xác định độ trust của web thì mình thấy phần lớn ae seoer vẫn dựa vào các chỉ số DA, PA hay DR, UR thôi.
Thường thì Google nó dò từng nơi đăng ký, nguồn, danh bạ, danh tính...thói quen, rồi đánh giá lại theo chu kỳ nào đó!
Gồ nó khoái thông tin xác thực nhưa địa chỉ, điện thoại, thông tin được tổ chứ uy tín xác nhận... các thông tin không rõ ràng thì Google chả quan tâm!
Cái phần chỉ số DA này nó tính theo tỷ lệ của các domain backlink hay hay sao ấy. THấy di site có chỉ số cao thì chỉ số của mình cũng cao theo
đa phần đến bây giờ cái web vẫn dùng DR, DA và PA để đánh giá, giờ mình thấy ít cty còn seo quá, đa phần chi phí đó họ chạy ads luôn (