Muốn làm bất cứ điều gì thì đầu tiên bạn phải hiểu về nó, những kiến thức nền tảng là chìa khóa giúp bạn tiếp cận gần hơn Google Ads! 1. CPC: Chi phí mỗi lượt click vào website Đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) có nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Đối với chiến dịch đặt giá thầu CPC, bạn đặt giá thầu chi phí mỗi nhấp chuột tối đa - hay đơn giản là "CPC t.đa" - là số tiền cao nhất mà bạn muốn trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình 2. CPM: Chi phí cho 1000 lượt quảng cáo hiển thị Chiến lược đặt giá thầu CPM có thể xem (vCPM) đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền khi mọi người có thể xem quảng cáo của bạn. Giá thầu CPM hiện tại sẽ được tự động chuyển đổi thành vCPM, nhưng bạn nên cập nhật giá thầu của mình vì các lượt hiển thị có thể xem có thể có giá trị hơn. 3. CTR: Tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn CTR là số lượt nhấp mà quảng cáo nhận được chia cho số lượt hiển thị quảng cáo: số lượt nhấp ÷ số lượt hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn có 5 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị, thì CTR sẽ là 5%. Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí. 4. Ad Relevance: Độ liên quan của quảng cáo với nhu cầu của khách hàng. Đây là một công cụ chẩn đoán giúp bạn biết được chất lượng quảng cáo của bạn ở mức nào so với các nhà quảng cáo khác.Điểm này có giá trị từ 1 đến 10 và áp dụng cho cấp từ khóa. Điểm chất lượng cao hơn tức là quảng cáo và trang đích của bạn liên quan cũng như hữu ích hơn với người tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác. 5. CPV: Giá mỗi lần xem Phương pháp đặt giá thầu dành cho chiến dịch video, trong đó bạn trả tiền cho mỗi lượt xem. Một lượt xem được tính khi người xem xem 30 giây quảng cáo video (hoặc toàn bộ thời lượng video nếu quảng cáo video ngắn hơn 30 giây) hoặc tương tác với quảng cáo, tùy điều kiện nào đến trước. Tương tác video bao gồm các nhấp chuột vào lớp phủ gọi hành động (CTA), thẻ và biểu ngữ đi kèm. Bạn đặt giá thầu CPV để cho Google biết số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt xem. 6. CPC Bid: Giá thầu tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả Nếu có người nhấp vào quảng cáo của bạn, thì bạn chỉ phải trả mức giá thầu giá tối đa mỗi lượt nhấp mà bạn đã đặt cho lượt nhấp đó. Ví dụ: nếu đặt giá thầu CPC tối đa là $2, thì bạn sẽ không phải trả nhiều hơn $2 cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình. 7. Adrank: Điểm xác định vị trí quảng cáo của bạn Adrank dùng để xác định nơi quảng cáo xuất hiện trên trang so với các quảng cáo khác và liệu quảng cáo của bạn có xuất hiện hay không. Thứ hạng quảng cáo được tính bằng cách sử dụng số tiền giá thầu, chất lượng quảng cáo tại thời điểm đấu, tính cạnh tranh của phiên đấu giá, ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng và tác động dự kiến của các phần mở rộng cũng như định dạng quảng cáo khác.