Trong một buổi Offline của Group Phát Triển Doanh Nghiệp Việt. Anh Long Nguyen Huu hỏi những người tham dự bằng một tình huống giả định: - Nếu Cty bạn có tình huống va chạm, kèn cựa, đấu đá giữa những con người với nhau. Nếu là sếp bạn sẽ xử lý như thế nào? Có người kêu cần phải xác minh sự thật xem ai đúng, ai sai, kêu hai cá nhân đó lại trình bày riêng từng người..... Dàn xếp cuộc họp!..... Khi hầu như mọi đáp án khả dĩ đều đã được nêu lên. Anh Long mới nói: - Kêu cả hai người lại cùng một lúc. 1. Yêu cầu mỗi người nêu 3 ưu điểm của người kia mà mình cảm nhận được. Từng ưu điểm hỏi tại sao lại cảm nhận được vậy? 2. Tuyệt đối không được nhắc lại chuyện cũ, chuyện sự vụ gây xích mích á. Không phân tích, hay nói đúng sai gì ở đây hết! 3. Hướng cho họ thấy hậu quả chung của toàn Cty mà Cty phải gánh chịu bì ách tắc cv, xì xầm bàn tán... Ảnh hưởng đến những người còn lại.. Và yêu cầu họ chấm dứt ngay tình trạng này! Cả khán phòng vỗ tay rần rần. Rõ ràng, không có nhà quản lý nào biết tuyệt chiêu này cả!