GIẢI PHÁP MỚI KHI LOAD PAGE BỊ KHÓA!

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi 2018, 5/4/18.

  1. 2018

    2018 Member

    Tính năng Load page của Facebook vừa bung ra trong 1 ngày đã bị khóa khi quá nhiều người lạm dụng nó để tạo ra những page với lượt following tự động từ danh sách bạn bè của mình.
    Tôi cũng biết việc tạo ra 1 page với lượt theo dõi lên nhanh đến chóng mặt như vậy không dễ dàng nhưng bạn cũng nên hiểu rằng, số lượng không tỷ lệ thuận với chất lượng. Dù cho bạn có một fanpage với lượt theo dõi hàng triệu khách hàng, nhưng họ không phải khách hàng thực sự thì liệu số lượng ấy còn bao nhiêu phần giá trị?
    Bản thân tôi chưa bao giờ quan tâm đến tính năng này. Vì thay vì quá để tâm đến những con số ẢO ấy, tôi quyết định tập trung vào lượng khách hàng thật sự của mình.
    Nếu bạn thích những con số ảo khi thì không cần tiếp tục đọc, vì bài này khá dài!
    [​IMG]
    Nếu bạn đã có 1 tập khách hàng của riêng mình thì hãy tận dụng nhóm này để RESELL, CROSS SELL…
    Và để có được một chiến dịch REMARKETING HIỆU QUẢ, hãy ghi nhớ cụm từ sau:
    “PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG”
    Đôi lúc bạn quên rằng, dù cùng quan tâm đến sản phẩm của bạn, nhưng mỗi khách hàng và điểm chạm của họ trên page của bạn hoàn toàn khác nhau. Do đó, bạn không thể nào quy đồng việc chăm sóc khách hàng được. Nó sẽ khập khiễng như việc cố gắng bán thức ăn của mèo cho một người nuôi chó vậy.
    Do vậy, để có một chiến dịch Marketing thành công, bạn cần phân loại đúng tập khách hàng của mình. Có nhiều cách phân loại như: qua Demographic (nhân khẩu học): giới tính, độ tuổi,…; qua sản phẩm ưa thích; qua thói quen, hành vi…
    Hay thông thường nhất, khách hàng thường được chia thành 2 loại: LEAD (chưa mua hàng) và CUSTOMER (đã mua hàng).
    NHƯNG NHƯ VẬY VẪN CHƯA ĐỦ. Để các chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao, tôi thường phân khách hàng thành 5 nhóm nhỏ hơn theo giai đoạn mua hàng. Cụ thể là:
    1. KH đang tìm hiểu về sản phẩm: Là nhóm chưa thực sự có nhu cầu mua nhưng họ hiểu rõ vấn đề (PAIN) hoặc mong muốn (GAIN) của mình và sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề và mong muốn của họ. Để chuyển đổi KH này, bạn cần hiểu mong muốn và vấn đề của họ. Quan trọng nhất là KHÔNG BÁN HÀNG, hãy cho họ thấy bạn đang cho họ giải pháp chứ không phải cố gắng lấy tiền của họ.
     Không nên quá vội vã, mà nên nuôi dưỡng từ từ.

    2. KH đã hiểu về sản phẩm nhưng chưa có nhu cầu mua ngay: Đối tượng này đã nhận thức và quan tâm về sản phẩm của bạn nhưng vì một lý do nào đó mà họ chưa mua. Với đối tượng này, bạn không cần edu về sản phẩm thêm nữa, mà chỉ cần đưa ra 1 điểm kích thích mua hàng để họ bước ra khỏi nỗi sợ của mình và mua sản phẩm của bạn (cái này tôi gọi là KILLER TOUCH POINT) – điểm chạm này có thể là khuyến mãi với giới hạn thời gian trong ngày; số lượng giới hạn;…

    3. KH đã hiểu và có nhu cầu mua sản phẩm: Việc bán hàng cho nhóm này cực kỳ đơn giản bởi họ đã nhận thức được vấn đề của mình và sản phẩm của bạn có thể giải quyết cho họ. Việc bạn cần làm chỉ là bán hàng cho họ. Thế nhưng, cái họ cần lúc này là sự chăm sóc sau khi mua. Để chinh phục họ và biến họ trở thành khách hàng của bạn bằng cách cho họ thấy sự đảm bảo. Đó có thể chỉ cần là 1 lời cam kết, một phiếu bảo hành đẹp mắt, hay một lời dặn dò kiểm tra sản phẩm; đảm bảo đổi trả nếu bị lỗi…. Với sự tận tình từ nhân viên, khách hàng sẽ mua ngay và đôi khi xóa bỏ cả lăn tăn về giá.

    4. KH đã mua sản phẩm: Nhóm khách hàng này là một nhóm cực kỳ tiềm năng với tỷ lệ mua hàng cao bởi vì họ đã hiểu sản phẩm, dùng thử sản phẩm nên bạn không cần bỏ nhiều thời gian để thuyết phục như với những khách hàng mới. Thế nhưng không ít doanh nghiệp lại xem nhẹ và bỏ qua nhóm đối tượng này. Nếu bạn là một trong số những doanh nghiệp này thì hãy thay đổi suy nghĩa ấy ngay bây giờ. Hãy tạo ra những chiến dịch để chăm sóc ĐẶC BIỆT đến đối tượng này. Gọi điện thoại hỏi thăm, gửi tin chúc mừng nhân các dịp đặc biệt,… là những cách đánh gục khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành với bạn.

    5. KH trung thành: Nhóm này là nhóm mang lại lợi nhuận ổn định nhất và nuôi sống cho doanh nghiệp. Họ đã yêu bạn và sản phẩm của bạn nên không chỉ tin dùng mà còn có thể giới thiệu bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Tiếp thị 0đ là đây! Vì thế tuyệt đối không nên đánh mất tập khách hàng này.

    Tôi dám cá với bạn, không gì dễ tăng doanh thu mà lại rẻ như REMARKETING đâu. Do vậy, một lần nữa, đừng chạy theo những TRICK nhất thời. HÃY TÍNH ĐƯỜNG LÂU DÀI!
    Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ kiến thức đến mọi người!

    Tác giả: Trương Công Hải
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người