Cảm giác ban đầu khá chuyên nghiệp khi tối hôm trước phòng tập gọi điện và hẹn 5.45 AM sáng hôm sau gặp tại phòng tập để trainer hướng dẫn. 5.50 AM có mặt, định vào xin lỗi vì đến trễ nhưng cậu trainer vẫn chưa tới. Buổi đầu, chưa thạo mọi thứ nên đành phi lên máy chạy để ... đi bộ. 6.15 AM cậu trainer mới có mặt, mình hồ hởi quay ra chào nhưng tuyệt nhiên ko nhận được lời giải thích hay xin lỗi nào về việc cậu ấy đến muộn. Dẫn mình lên tầng 2, hướng dẫn tập vài động tác tay rồi cậu ta biến luôn đi đâu đó. Vừa mới tập, chưa quen thiết bị nên xong động tác tay đành đứng nhìn mấy em gái tập kéo tạ . Một lúc sau cậu trainer quay trở lại đẩy mình vào máy tập cơ bụng, hướng dẫn vài câu. Rồi ngay sau đó gọi mình ra góc: "Ở đây sẽ có 2 buổi hướng dẫn miễn phí, sau đó em nghĩ anh nên thuê PT (chắc là Personal Trainer) khoảng 15 buổi thì mới chuyên sâu được. Anh muốn học không, em sẽ làm PT cho anh" Nếu bạn được chào hàng thế này, bạn có sẵn sàng sử dụng dịch vụ không? Free trial (dùng thử) là 1 thủ thuật collect & earn (lôi kéo & quyến rũ) khách hàng vô cùng đơn giản, cổ xưa và hầu như ai làm kinh doanh cũng biết. Gọi là free nhưng thực chất nó lại vô cùng có giá và nếu không cung cấp free 1 cách chuẩn chỉnh, chỉn chu thì bạn sẽ phải trả giá. Như cậu trainer kia, đến muộn là lỗi rất lớn, đặc biệt trong lần đầu tiên. Nhưng nếu cậu xuất hiện với dáng vẻ thân thiện, nụ cười chân thành cộng 1 lời xin lỗi thì chả có lý do nào mà bạn không bỏ qua. Như thế sẽ ngay lập tức chiếm được cảm tình khách hàng cho dù trước đó khách hàng đã có phần khó chịu. 100% chúng ta, ai cũng muốn được người khác quan tâm. Chỉ trong vòng 15 phút thôi, hãy đứng cạnh, hướng dẫn kỹ, đừng bỏ khách hàng bơ vơ những lúc ban đầu. Và thêm buổi thứ 2 chỉ dẫn nhiệt tình, 90% cậu ấy sẽ có thêm 1 người học. Bán hàng thực ra không khó, quan trọng là phải hiểu khách hàng và hãy chu đáo từ những việc nhỏ cho dù bạn bán cái gì đi nữa. Việc tưởng nhỏ nhưng lại không hề nhỏ. Free is not free!