FACEBOOK DỰA VÀO ĐÂU ĐỂ XÁC ĐỊNH SỞ THÍCH CỦA MỘT NGƯỜI?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi devondale, 6/10/17.

  1. devondale

    devondale Member

    Theo Facebook Blue Print, Facebook dựa vào 3 yếu tố sau để xác định sở thích của người dùng:

    - Thông tin họ từng post, từng chia sẻ trên status, trên group.. Nếu tôi hay post về content, marketing thì tôi có sở thích đó. Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào cài đặt> quảng cáo để kiểm tra xem bạn có sở thích gì trên Facebook nhé
    [​IMG]
    - Fanpage họ từng like. Khi like một fanpage thì bạn cũng nằm trong sở thích ngành của fanpage ấy. Ví dụ bạn thích fanpage foody.vn thì bạn sẽ có sở thích ‘foody.vn’ / sở thích ăn uống

    - Post quảng cáo, post trên status mà họ tương tác. Khi một người tương tác nhiều trên fanpage mỹ phẩm, ví dụ đã từng like bài viết, comment bài viết của fanpage mỹ phẩm thì họ sẽ có sở thích ‘mỹ phẩm’ trên Facebook.

    Dựa vào 3 yếu tố này có 1 vấn đề nhỏ, đó là những người lập fanpage, người bán hàng cũng được nhận dạng có sở thích của ngành hàng đó. Ví dụ bạn bán bds, bạn hay đăng stt trên fanpage của mình, bạn đã like fanpage của mình thì khi chạy quảng cáo bạn cũng nhìn thấy quảng cáo của bạn hoặc của đối thủ, vì Facebook nhắm đến những người có sở thích bds.
    Do đó khi target bạn phải nghĩ cách loại đối tượng đó ra, nếu như lượng người bán đó khá nhiều.

    Bảo Kiếm
    CEO VSNTAR
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. truonggiaco

    truonggiaco New Member

    Các bác cho em hỏi tại sao khi lướt facebook mà hiện ra những website quảng cáo ăn uống hay điện thoại di động ... mình từng xem ạ?
     

Chia sẻ SEO tới mọi người