Dear cả nhà, mới đây ngày 27 tháng 10 năm 2017, facebook đã đưa ra một thông tin đáng chú ý đến tất cả anh em chạy quảng cáo marketing. Nếu nó được thực thi thì nó sẽ thay đổi rất nhiều điều đến cộng đồng quảng cáo facebook tại Việt Nam cũng như thế giới. Hiện nay tất cả các quảng cảo của facebook đều để ở chế độ ẩn danh với nhà quảng cáo, tức là bạn không thể phát hiện ra ai là người quảng cáo mà chỉ biết trang đã quảng cáo với dòng chữ phía dưới tên trang "Được tài trợ". Vậy bây giờ hãy thử nghĩ xem nếu bạn có thể tìm kiếm và ra được thông tin nhà quảng cáo, điều này tuyệt vời biết bao. Khi bạn phát hiện 1 thằng chạy quảng cáo mặt hàng fake mặt hàng của bạn hay đối thủ của bạn, bạn sẽ biết họ là ai, tiềm lực, cách thức ra sao. Quá tuyệt vời nhưng quá bất lợi phải không? Thôi xàm nhiều quá vào vấn đề chính: Theo thông tấn google dịch và những gì mình hiểu facebook đưa ra 1 thông báo đến tính minh bạch trong quảng cáo, đặc biệt là các quảng cáo có tính trính trị. "Chúng tôi sẽ làm cho quảng cáo rõ ràng hơn, không chỉ quảng cáo cho chính trị. Bắt đầu từ tháng sau mọi người có thể click vào "View ADs" trên page và view ads ở page đang chạy trên facebook, insta và mess xem bạn có nằm trong mục tiêu quảng cáo hay không. Tất cả các quảng cáo phải được liên kết với trang như một phần của trình quản lý quảng cáo. Chúng tôi sẽ thử nghiệm ở Canada và Mỹ vào mùa hè, trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ vào tháng 11, cũng như tất các các nơi khác. Cũng như bao lần cập nhật khác, chúng tôi sẽ thử nghiệm nó ở một quốc gia và sau đó là ra toàn bộ thế giới. Trước hết là ở Canada. Trong lần thử nghiệm đầu tiên này chúng tôi chỉ tiến hành trên các quảng cáo đang hoạt động. Tuy nhiên khi chúng tôi mở rộng qua Mỹ, Tuy nhiên, khi chúng tôi mở rộng sang Mỹ, chúng tôi dự định bắt đầu xây dựng bản lưu trữ các quảng cáo có liên quan đến bầu cử liên bang để chúng tôi có thể hiển thị quảng cáo liên quan đến bầu cử liên bang hiện tại và lịch sử. Ngoài ra, đối với mỗi quảng cáo có liên quan đến bầu cử, chúng tôi sẽ: Bao gồm quảng cáo trong một kho lưu trữ có thể tìm kiếm được, một khi đã đầy đủ, sẽ bao gồm một giai đoạn bốn năm liên tục - bắt đầu từ khi chúng tôi khởi chạy kho lưu trữ. Cung cấp chi tiết về tổng số tiền chi tiêu. Cung cấp số lần hiển thị được phân phối. Cung cấp thông tin nhân khẩu học (ví dụ: độ tuổi, vị trí, giới tính) về đối tượng mà quảng cáo đã tiếp cận. (Đoạn cuối là gg dịch)hehe Các bạn quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây Mã: https://newsroom.fb.com/news/2017/10/update-on-our-advertising-transparency-and-authenticity-efforts/
Mình thấy tính năng này hay đó chứ, sẽ tăng độ tin cậy và uy tín cho người dùng. Người dùng sẽ biết được đơn vị sản phảm đó ra sao, vị trí địa điểm cụ thể.