Theo thông báo từ CEO Zuckerberg ngày 11/1/2018, Facebook sẽ ưu tiên những chia sẻ cá nhân của người dùng và giảm sự xuất hiện của những bài báo hay quảng cáo trực tuyến. Zuckerberg muốn đưa trang mạng xã hội nay trở lại với ý nghĩa ban đầu của nó: chia sẻ cá nhân, ưu tiên chia sẻ về cuộc sống đời thường. Việc thay đổi lớn về chiến lược nội dung này sẽ dẫn đến thực trạng: trên newsfeed các tin tức quảng cáo của các nhãn hàng ít hiện thị hơn; ngược lại nội dung chia sẻ cá nhân xuất hiện nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc vai trò của các "trang báo cá nhân" của các influencers, bloggers sẽ có vai trò ảnh hưởng nhiều hơn? Một chiến dịch thử nghiệm được Facebook đặt tại 6 quốc gia gồm Slovakia, Sri Lanka, Campuchia, Bolivia, Guatemala và Serbia. Những tài khoản tại các nước này không nhìn thấy những bài chia sẻ đường link các quảng cáo và bài viết của các trang báo. Nếu người dùng muốn đọc tin tức, họ sẽ vào mục Explore. Lượng truy cập vào các trang báo này giảm hẳn như thừa nhận từ các báo Página Siete (Bolivia) hay Phnom Penh Post (Campuchia). Và hệ luỵ cả tới giá trị của chính Facebook. Theo Bloomberg, cổ phiếu Facebook giảm 4,5% hôm 12-1 tại New York. Và tài sản của Zuckerberg giảm 3,3 tỉ USD sau thông báo thay đổi cách thức hiện thị News Feed. Ông chủ Facebook có lẽ không quá ảnh hưởng vì con số này khi điều ông theo đuổi còn giá trị hơn thế: "Chúng tôi xây dựng Facebook để giúp mọi người gần nhau hơn. Cải thiện mối quan hệ và hướng tới một cộng đồng kết nối để mỗi người thấy hạnh phúc hơn. Điều này là sứ mệnh quan trọng với chúng tôi". Ở Việt Nam thành phần sử dụng Facebook giờ đây vô cùng đa dạng. Và hơn 30 triệu users thực sự có thấy họ hạnh phúc và hữu ích không khi mở news feed hàng ngày để lướt Facebook thay cho lướt báo mạng? Thực ra tích cực hay tiêu cực mỗi sáng đọc Facebook không chỉ phụ thuộc vào chúng ta đọc gì. Cảm giác vui vẻ hay lạc quan, mỉm cười hay bực dọc đến từ tâm thế của chính người dùng Facebook trước. Ai đó đã ví von rất hay Facebook như một nhà hàng ăn tự chọn Buffet với rất nhiều món khác nhau. Mỗi post như một món ăn riêng với cách chế biến riêng. Món rất ngon, món ngon, món dở và món rất dở. Tuỳ khẩu vị của mỗi người đọc. Bạn chọn món thích đi, và bê đĩa thưởng thức thật nhiều thật thoải mái, thật đã vào. Gặp món không ngon? Thay vì đứng càm ràm và tệ hơn là rền rĩ chia sẻ với ngưới khác hãy bỏ qua nó. Nhà hàng buffet mà, dành thời gian cho món ngon hay than thở cho món dở cái nào hơn? Facebook muốn xây dựng Facebook để giúp mọi người gần nhau hơn. Nhưng ngay cả một nội dung tốt cũng không làm hộ công việc tối thiểu của người đọc là có một thái độ đúng khi đọc. BrandSon
Ai đó đã ví von rất hay Facebook như một nhà hàng ăn tự chọn Buffet với rất nhiều món khác nhau,. Câu ví hay đấy
Facebook bây giờ đối với mình toàn tin tức nhảm nhí, quảng cáo nên dường như không muốn vào vì thấy phí thời gian