Engagement Campaign – Chiến dịch truyền thông “kiểu mới”

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Administrator, 10/3/21.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT

    So với campaign truyền thống (Standard Campaign - SC) thì Engagement Campaign, với sự hỗ trợ đắc lực từ các công cụ digital, tỏ ra hiệu quả hơn hẳn và ĐẶC BIỆT với chi phí không tưởng.

    Vậy Engagement Campaign - EC là gì ?

    EC là dạng chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tạo ra tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Điểm khác biệt lớn nhất so với SC là ngoài việc tạo được hiệu ứng Branding, EC còn tạo được hiệu ứng Performance, khiến những tương tác (impressions, views, reach…) truyền thống thành data lead chất lượng, thành đ.ơn h.àng.

    So với các ngành khác thì các « ông lớn » của ngành dược chủ yếu đầu tư chi phí Marketing vào TVC phát vào khung giờ vàng của nhà đài. Nhưng để xây dựng được thương hiệu bền vững, đặc biệt là gia tăng brand love, nhiều nhãn hiệu dược cũng đã thực hiện những chiến dịch truyền cảm hứng khá thành công như Dạ Hương, Bảo Xuân... Trong đó Dạ Hương đã 2 lần lọt Top 5 chiến dịch mạng xã hội cho Buzzmetric bình chọn (vượt trên các nhãn hàng Global nhưng với chi phí thấp không tưởng – chỉ bằng 1/10).

    Ở bài viết này mình muốn giới thiệu tới các bạn về BSI, một bảng xếp hạng những EC thành công. Cách xây dựng EC hiệu quả mình để dành cho bài sau nhé. ^^

    [​IMG]

    BSI – Buzzmetrics Social Index là gì ?

    Nó là chỉ số giúp đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch/sự kiện/người ảnh hưởng trên mạng xã hội một cách tổng quan. Với BSI, Buzzmetrics sẽ cho biết chiến dịch/ sự kiện/ người ảnh hưởng nào mang lại ảnh hưởng thực sự và tạo được hiệu ứng tích cực cho cộng đồng mạng.

    Cùng tìm hiểu 1 số bí quyết giúp cho các nhãn hàng dược chen chân được vào bảng xếp hạng uy tín này nhé:

    1. Insight: Thông điệp của chiến dịch phải có sự liên quan đến nhãn hàng (tính điểm Relevant).

    2. Thông điệp hướng đến những điều tích cực, lan tỏa giá trị nhân văn: không nên tạo sự tranh cãi quá nhiều vì khi đó sẽ có thể có những bình luận, comment tiêu cực (Buzzmetric tính điểm về chỉ số cảm xúc nội dung tích cực và tiêu cực).

    3. Cách thức triển khai chiến dịch:
    Engagement Campaign = Standard Campaign + Action tương tác
    Buzz metric tính điểm dựa trên tổng lượng thảo luận nên việc nhãn hàng tạo ra nhiều action tương tác với khách hàng, nhiều lượt thảo luận là tối quan trọng.

    [​IMG]

    Để làm được điều này, các nhãn hàng có thể lưu ý vài điểm sau:
    - Tuyến bài nội dung: về nhân vật truyền cảm hứng và về chiến dich trên các báo mạng có uy tín.
    - Cách thức tham gia nên chọn cách đơn giản dễ chơi, dễ thao tác: như vậy sẽ lôi kéo được nhiều người chơi hơn (Buzz tính lượng người tham gia thảo luận)
    - Phần thưởng hấp dẫn tạo động lực tham gia
    - Nên tạo sân chơi khuyến khích người chơi tạo nội dung liên quan đến chiến dịch và nhãn hàng: thi viết bài, chia sẻ (Buzz tính số nội dung tạo ra bởi người dùng)
    - Có microsite cho chiến dịch
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. thanhdulich2011

    thanhdulich2011 New Member

    như bạn viêt thi làm truyền thông kiểu này vân đề cốt lõi la phải có khả năng tài chinh tốt mới làm được truyền thông này à
     
  3. Nhabepxanh

    Nhabepxanh New Member

    Làm marketing bây giờ mệt ói mật. Gặp công ty nào không chịu chi thì cứ lụi cụi làm
     

Chia sẻ SEO tới mọi người