- E-A-T là một trong nhiều nguyên tắc mà Google sử dụng để xác định xem content của bạn có giá trị đối với độc giả hay không và liệu content đó có thể xếp hạng tốt hay không. - Tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung của google dựa trên: + Chuyên môn của người tạo ra content. + Tính thẩm quyền của người sáng tạo content, bản thân nội dung content và trang web. + Sự đáng tin cậy của người sáng tạo content, bản thân nội dung content và trang web. Liệu E-A-T có phải là một yếu tố xếp hạng? Không, E-A-T về mặt kỹ thuật không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến thứ hạng content của bạn. Gary Illyes từ Google đã chỉ ra rằng tất cả các câu chuyện về E-A-T đều bị thổi phồng quá mức ( https://twitter.com/witczyk/status/1260485194265526277 ) Vậy tại sao E-A-T quan trọng đối với SEO? Các nguyên tắc E-A-T có thể cho biết đâu là đánh giá của người thật, ai là người đánh giá hàng trăm trang web. Đây mới chính xác là loại content mà Google đánh giá cao về chất lượng. Theo nguyên tắc này, một content chất lượng cần: Giúp đỡ người dùng. Được tạo ra bởi một chuyên gia. Được đăng tải trên một trang web có thẩm quyền. Đáng tin cậy. Được cập nhật thường xuyên. Nếu có thể, content nên được tạo ra bởi một mức độ chuyên môn cao. Dù là “nội dung được update hằng ngày” từ những người có kinh nghiệm thực tế cũng có thể chấp nhận. 7 phương pháp tối ưu E-A-T hiệu quả cho website - Cho khách truy cập biết bạn là ai (Cả ba nguyên tắc của E-A-T chỉ ra rằng Google muốn biết ai là người sáng tạo content và liệu người đó/website đó có phải một nguồn kiến thức đáng tin cậy hay không. Trang giới thiệu tác giả/thành viên là một cách đơn giản để thiết lập chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của website) - Là các chuyên gia và sáng tạo content trong lĩnh vực (Google không chỉ muốn nội dung tốt, Google còn muốn nội dung từ những người biết rằng họ đang viết những gì. Thay vì thuê các content writer để sản xuất content nửa vời chỉ để lấy số lượng content, hãy đóng vai trò là chuyên gia trong lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa, search intent để tạo nội dung tốt nhất mà Google sẽ tin tưởng.) - Mục đích của content phải rõ ràng (Trọng tâm nội dung của bạn là gì? Bạn muốn giải thích, thuyết phục, hay bán hàng. Nên sử dụng các title và heading rõ ràng thay cho mục đích đó.) - Cập nhật nội dung thường xuyên (Thông thường, tuổi thọ trung bình của content là khoảng hai năm, tùy thuộc vào topic và lĩnh vực. Và đến năm 2025, chúng ta sẽ tạo ra trung bình 463 tỷ GB dữ liệu mỗi ngày. Điều này có nghĩa là nội dung sẽ bị lỗi thời nhanh chóng.) - Liên kết đến các nguồn chất lượng cao (Liên kết đến các nguồn, trang chính thức, tài liệu nghiên cứu chính thống) - Áp dụng nhiều ý kiến khác nhau từ người dùng (Ví dụ, nếu nội dung của bạn là về các loại kem tốt nhất, thì sẽ không có một loại kem nhất định nào được coi là lý tưởng cho tất cả mọi người.) - Phát triển thương hiệu cá nhân (Xác thực tất cả thông tin trên social, báo chí...) Google đã khẳng định rằng E-A-T không phải là một yếu tố giúp tăng thứ hạng tìm kiếm. Thay vào đó, E-A-T là một "hướng dẫn" giúp Google xác định xem một phần nội dung có chất lượng hay không. Các SEOer có thể sử dụng các nguyên tắc E-A-T để ra các content chất lượng nhất để có khả năng được Google xếp hạng tốt.