Mình là người Việt Nam và với đại đa số người Việt tiêu chí “Ngon - Bổ - Rẻ” luôn luôn nằm trong đầu. Vậy nếu yếu tố “rẻ” không xuất hiện trong dịch vụ/ sản phẩm của bạn và nó đang cao hơn đối thủ thì sẽ phải làm thế nào? Chiến lược bán hàng [HASHTAG]#bluemind[/HASHTAG] dựa trên quảng cáo Facebook có thể giúp bạn điều này, theo trình tự 3 bước sau: Bước 1: Tạo sự khác biệt cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn Sẽ thật tệ nếu như sản phẩm của bạn giá cao hơn đối thủ nhưng quảng cáo của bạn lại không có điều gì khác biệt với đối thủ. Thay vì việc cố gắng hạ thấp giá như đối thủ thì hãy khéo léo kéo khách hàng về phía mình bằng cách tạo sự khác biệt trong quảng cáo: - Hãy bắt đầu bằng một câu headline tốt, bạn gần như chắc chắn sở hữu một mẫu quảng cáo tốt - Hình ảnh được đầu tư chất lượng tốt hơn, có bố cục rõ ràng và tôn lên điểm mạnh của sản phẩm/ dịch vụ - Có thêm đánh giá từ KOLs cũng có thể giúp bạn cộng thêm điểm trong mắt công chúng - Đừng quên đánh giá của cộng đồng hoặc từ những khách hàng trung thành của bạn, những đánh giá thực tế và gần gũi đó sẽ tạo nên sự tin tưởng nhất định với khách hàng mới Bước 2: Thay vì tập trung vào giá hãy thuyết phục khách hàng bằng điểm ưu việt của sản phẩm Dân gian vốn có câu “đẹp khoe, xấu che” vậy chẳng có lí do gì chúng ta không làm nổi bật lên điểm ưu việt của sản phẩm của chúng ta trước khi nói về vấn đề giá cả và hãy chắc chắn rằng điểm ưu việt đó của bạn khác đối thủ. Việc cho khách hàng thấy chúng ta ưu việt hơn, tốt hơn cũng là 1 lí do thuyết phục giá của chúng ta sẽ cao hơn một chút là điều xứng đáng; Bước 3: Tôi có thể mua sản phẩm đó dễ dàng Hãy hình dung những ngày mưa khi bạn nằm nhà ôm cái bụng đói vì mưa quá to, cầm trên tay chiếc smartphone và lướt lướt Facebook, một mẫu quảng cáo hiện ra với vô số món ăn ngon nhưng để mang được nó tới dạ dày của bạn thì lại quá khó khăn (comment đặt mua, inbox hỏi về sản phẩm, giờ ship….). Trong thời buổi 1 giây đáng giá nghìn vàng như hiện nay thì rất ít người muốn tốn thời gian cho việc chờ đợi mỗi khi mua sắm, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý này để tạo ra chiến lược cạnh tranh cho mình bằng cách thử hình thức quảng cáo Lead Form (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng) liên kết với hệ thống CRM và thử tưởng tượng xem chỉ 1 phút sau đã có nhân viên tư vấn gọi lại cho bạn chốt đơn hàng…WoW amazing! P/S: Còn điều nhỏ nhỏ cuối cùng, hãy tăng thêm dịch vụ hậu mãi (free ship, tặng thêm, tăng thời gian bảo hành…) như một chút gia vị và khéo léo đan xen lồng ghép vào nội dung quảng cáo của bạn cũng như banner, nhớ liên kết nó với nút call-to-action của bạn!