ĐẦU TƯ VÀO THÁCH THỨC ĐỔI MỚI SÁNG TẠO HAY LÀ ĐẦU TƯ VÀO SỰ AN TOÀN HIỆN CÓ?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 1/8/17.

  1. (Mối liên hệ giữa vòng đời sản phẩm, đường cong kinh nghiệm S curve trong tiếp thị và đổi mới sáng tạo)

    "Startup có cần có tầm nhìn không?"
    Anh Bùi Đỗ Mạnh đặt câu hỏi. Tôi trả lời đương nhiên. Startup nhìn được bao xa thì phương án, sự chuẩn bị kỹ càng bấy xa, có bấy nhiêu vòng đột phá. Nhưng đương nhiên, thường startup lần đầu thì cứ cảm tính, cứ liều thôi vì làm gì có kinh nghiệm vẽ ra tầm nhìn.

    Ngay lúc mới nhập môn marketing, tôi đã được dạy luôn về S curve để hiểu mục tiêu, làm sao để marketing + sales hiệu quả cao và ngày càng tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng càng làm và đối chiếu, tôi càng thấy S curve không phải chỉ là khái niệm dành cho marketing, sales, mà rộng tới cả định hướng, guồng máy doanh nghiệp, đặc biệt là quan hệ mật thiết với innovation.

    Khác với các chuyên gia tin rằng startup, innovation luôn phải hàm chứa sự đột biến về công nghệ; không phủ nhận, nhưng cá nhân tôi tin rằng thứ cần thiết không thể thiếu với innovation là tư duy- mindset, là tầm nhìn- vision; chứ không chỉ là sản phẩm, tiếp thị hay tổ chức và quy trình...

    Nhất là thời đại bây giờ, ý tưởng và vốn đều không thiếu, nhưng khám phá, xây dựng ra một ekip đủ tin tưởng và cùng phát triển đường dài không hề dễ. Có duyên chỉ 1 ngày, vô duyên là cả trăm năm. Thế nên nếu có được đội ngũ nhân sự phù hợp đúng thời điểm, chớp được đúng cơ hội và tôn trọng nhau, chia sẻ cùng nhau hướng tới con đường dài....thì nó cũng là một dạng innovation, một dạng rào cản rồi, vì chẳng team nào giống team nào. Chắc chắn là thế!

    Đầu tư vào hiện tại hay tương lai đổi mới cũng là cần phải có người triển khai. Vậy thì chi bằng: đầu tư vào team?
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...