Doanh chủ ứng xử thế nào khi bị khủng hoảng truyền thông do bị công kích???

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Nhà Thuốc Online, 29/1/18.

  1. Trong cuộc sống, trong những mối quan hệ hàng ngày của mọi người ắt hẳn không ít lần bạn hay người thân của mình bị vướng vào những buồn phiền, đau khổ do sự hiểu lầm vô tình hay hữu ý mà người khác gây ra. Có người phản ứng lại ngay tức khắc bằng cách lao vào những cuộc tranh luận, công kích lại người đã tấn công mình với tất cả những ngôn từ thượng vàng hạ cám nhằm lấy lại thanh danh cá nhân. Tuy nhiên cũng có những người chọn cách giữ im lặng và đường hoàng tiến lên phía trước khi biết rõ rằng đó là những hiểu lầm, công kích vô căn cứ.

    Cũng như vậy, trong công việc quản lý và điều hành doanh nghiệp của mình, các doanh chủ đã bao giờ rơi vào cuộc khủng hoảng truyền thông khi bị đối thủ, nhân viên bị sa thải do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng tấn công qua các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm hạ thấp uy tín của sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp, hoặc tệ hơn nữa là công kích cá nhân trực tiếp? Là Doanh chủ, bạn chọn cách phản ứng như thế nào với cuộc khủng hoảng truyền thông như trên?

    Ai đó đã từng nói “1/2 ổ bánh mì thì vẫn là bánh mì, nhưng ½ sự thật thì không còn là sự thật nữa”. Khi có ai đó hiểu lầm và nói những điều không đúng về bạn, phán xét bạn thế này như kia, như biết bạn tận như vậy. Đừng quá phiền não về người ấy.

    Trong lịch sử từ cổ chí kim, từ đông sang tây, các bậc vĩ nhân vẫn thường bị vu oan, giá họa, phỉ báng, đầu độc, xét xử, hoặc bị bắn, bị giết chết. Cuộc đời của các Ngài cũng đầy những chướng ngại, trắc trở, bất thường. Nhưng các Ngài vẫn bình thản khi được danh dự cũng như lúc bị hủy nhục. Thuở xưa có 1 vị thiền sư đắc đạo, một số ngoại đạo vì sự ganh ghết đã xúi giục một cô gái ngoan đạo khá xinh đẹp thường xuyên lui tới Tịnh xá để nghe pháp và làm quen với các môn đồ của Ngài để mọi người biết mặt. Cô ta thường đi về hướng Tịnh xá mỗi khi chiều tối để tạo sự chú ý, cứ như vậy kéo dài trong nhiều tháng. Sau cô lấy rơm độn vào bụng từ nhỏ đến to dần để chứng minh cho mọi người biết việc mình đang có thai. Cho đến một hôm cô dùng cái gáo bằng gỗ độn vào bụng để bụng săn chắc và to lớn hơn rồi dùng dây thắt ngang lưng, mặc áo bầu dành cho người có thai đi tới Tịnh xá trong lúc Thiền sư đang thuyết pháp. Cô đi nhanh đến với vẻ mặt giận dữ trước Thiền sư rồi dùng tay chỉ vào cái bụng mà nói thật lớn: “Này sa môn, ông chuyên sử dụng lời nói đạo đức để lừa dối thiên hạ, ông đã dùng lời ngon ngọt dụ dỗ tôi và chiếm đoạt tôi. Tôi bây giờ bụng mang dạ chữa, ông phải có trách nhiệm lo cho tôi và đứa con trong bụng chứ? Trời ơi, mọi người hãy làm chứng cho tôi, có ai ăn ở thất nhơn ác đức như sa môn kia không?”

    Nói xong, cô giả vờ khóc lóc rất thảm thiết, ai thấy vậy cũng không khỏi bàng hoàng. Thiền sư vẫn bình tĩnh lắng nghe lời cô nói từ đầu đến cuối rồi ôn tồn trả lời: “Này cô gái, những gì cô vừa nói chỉ có tôi và cô biết được sự thật như thế nào.” Trước sự vu cáo như thế mà Thiền sư vẫn an nhiên, bình thản khiến cô ta bắt đầu run sợ rồi quýnh quáng quờ quạng cái bụng và vấp ngã xuống đất. Sợi dây buột đứt ra và cái gáo bị văng ra ngoài, cả thảy mọi người đều ồ lên một tiếng khiến cô quá xấu hổ, vội vàng chạy đi mất.

    Trong quản lý và điều hành doanh nghiệp cũng vậy, có bao giờ bạn nỡ lòng nào xuống tay khi ký 1 quyết định cho thôi việc với người nhân viên hết lòng yêu quý công ty hay không? Cũng có đôi khi vì phải tái cấu trúc lại công ty lúc khó khăn thì có phải người quản lý cũng hết sức đau lòng, phải nói lời xin lỗi nhân viên khi chia tay hay không?

    Nếu vì thái độ không tốt, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng thì việc bị sa thải có gì khiến người nhân viên oan ức đến nỗi phải quay lại công kích công ty? Với tình huống như vậy thì cách xử lý khủng hoảng như vị Thiền sư trong câu chuyện bên trên là cách mà chúng ta đáng phải ngẫm nghĩ phải không bạn?

    Chúc các Bạn ngày cuối tuần vui vẻ bên cạnh người thân!!!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người