Đừng tỏ ra thông minh hơn khách hàng.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Nhà Thuốc Online, 6/2/18.

  1. Chỉ là 1 kinh nghiệm nhỏ, nhưng L muốn chia sẽ để các bạn sale hoặc các boss training lại bán bạn sale, nhất là sale mặt hàng cao cấp.

    Hôm nay Linh đi nhận bàn giao 1 căn hộ, có 1 bạn sale của 1 công ty nội thất đến gần chào hỏi. Đang ngồi chờ thủ tục, nên cũng ngồi nói chuyện qua với bạn. Và cũng có ý định muốn giao cho công ty bạn đó làm nội thất.

    Sau đó , Linh nói chuyện với bên phòng kỹ thuật giao nhà, Linh có than phiền 1 ít về những phiền phức về hệ thống điện , nước trong lần giao căn hộ trước mà Linh gặp phải mà đến giờ vẫn chưa được chủ đầu tư xử lý.

    Vậy là bạn sale đó ngồi giữa 2 bên , huyên thuyên về việc Linh nên làm thế này, nên làm thế kia để tự xử lý các vấn đề của mình .v.v. Sau đó , bạn tiếp tục hướng dẫn Linh phải thế này, thế kia. Linh và anh kỹ thuật ngồi im , sau đó, có lẽ bạn cũng thấy kỳ kỳ, vậy là bạn im.

    Kế tiếp, Linh hỏi kỹ thuật về những đặc điểm mới của căn hộ khác với những căn hộ khác. Anh kỹ thuật chưa kịp tiếp lời, bạn lại tiếp tục cướp lời về những gì nên làm và không nên làm....v.v. và .v.v .

    Ý của bạn xuất phát điểm khá tốt, Linh hiểu rõ, bạn chỉ muốn chứng minh rằng bạn rất rành về hệ thống, rất rõ về mọi thứ, nên có thể tin tưởng giao cho bạn xử lý căn hộ vủa Linh. Là một người kinh doanh lâu năm, Linh có thể hiểu rõ nổi khổ và xuất phát điểm của hành động của bạn.

    Tuy nhiên việc bạn huyên thuyên cướp lời làm cho Linh có cảm thấy rằng chắc bạn cho rằng Linh không đủ thông minh, không đủ hiểu biết để tự xử lý các vấn đề đó nên cần bạn tư vấn. Và cái cảm giác bị 1 cô gái trẻ , là 1 nhân viên kinh doanh ngồi dạy dỗ mình phải làm gì , như thế nào là 1 cảm giác không hề dễ chịu.

    Và trong lòng Linh chỉ nghĩ rằng bạn đó đã không đủ trình và nghệ thuật để hiểu rằng , thứ Linh muốn nói là truyền đạt sự bức xúc của 1 khách hàng cho 1 đại diện của chủ đầu tư. Và cái Linh muốn nghe là sự giải thích , trình bày của 1 đại diện của chủ đầu tư. Chứ không phải một bên thứ 3 nào đó chen ngang câu chuyện.

    Kết thúc, Linh đã phải lịch sự yêu cầu bạn đó tránh sang 1 bên cho Linh làm việc. Và chắc bạn cũng đoán được kết quả 2 tiếng theo đuổi 1 khách hàng của bạn đó là = 0.

    Ps 1 : Không phải em khó tính , mà em chỉ muốn nêu cảm xúc của 1 khách hàng.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người