Đừng bao giờ xem nhẹ BRANDING trong kinh doanh

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 21/11/22.

  1. Branding là hoạt động giúp khách hàng nhận thức được về hình ảnh, vai trò và giá trị của thương hiệu đó.
    Branding rất quan trọng, một công ty dù là nhỏ hay lớn, dù là startup hay công ty lâu năm cũng cần chú trọng vào Branding. Quên mất Branding thì doanh nghiệp chỉ đang bán sản phẩm chứ chưa bán được thương hiệu.
    [​IMG]

    Những thành tố quan trọng của một thương hiệu là tên thương hiệu, Logo, Mascot, Slogan, nhạc hiệu, màu sắc chủ đạo, tính cách thương hiệu, trang phục nhân viên. Ngoài ra còn có những yếu tố khác như câu chuyện thương hiệu, phong cách thiết kế ( hiện đại hay cổ điển, phương tây - phương đông…), bao bì sản phẩm, tem nhãn…đều là những yếu tố nhận diện thương hiệu.
    Làm Branding tốt sẽ giúp:
    • Khách hàng nhận biết thương hiệu tốt, nhìn thấy bất kì một biểu tượng nào của thương hiệu là có thể nhận ra ngay. Ví dụ như Logo, Mascot, Slogan, nhạc hiệu…
    • Biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành. Họ trở thành khách hàng thường xuyên vì họ nhận biết được thương hiệu, khi có nhu cầu mua sản phẩm họ lập tức tìm đến địa chỉ mua hàng hoặc tìm tên thương hiệu trên internet.
    • Khách hàng không chỉ mua hàng vì giá trị sản phẩm, mà còn mua hàng vì yêu thích thương hiệu. Khi đó bạn đã chinh phục khách hàng bằng những kết nối cảm xúc.
    • Xây dựng được đội ngũ “phát ngôn viên” nhiệt tình, đó chính là khách hàng. Họ sẽ giúp thương hiệu tối ưu hoá “quảng cáo truyền miệng”.
    • Tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và khai thác tốt thị trường ngách.
    Để hiểu sâu hơn về các bước xây dựng BRANDING tốt hãy theo dõi bài viết sau của mình nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài!
    Thích


    Bình luận

    Chia sẻ
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...