ĐI CHƠI CŨNG CẦN CÓ KẾ HOẠCH

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 9/5/17.

Tags:
  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Lúc còn nhỏ, mỗi lần được Ba tổ chức đi chơi cho cả nhà, nói cho oai chứ đi chơi của nhà cũng chỉ là : đi biển ở quê, lên sông Ly Ly...thôi...nhưng Ba luôn cho tụi mình một thói quen là chuẩn bị...chuẩn bị bạt để trải ngồi dưới cát biển, sông...chuẩn bị bao nilon để bỏ thức ăn thừa, rác...má chuẩn bị nấu xôi đậu, chuẩn bị nước uống mang theo...lĩnh kỉnh....để làm gì vậy Ba? Ba nói : đi chơi cũng phải chuẩn bị để cuộc vui được trọn vẹn...

    Từ đó sự chuẩn bị luôn ăn sâu vào tâm trí của anh em nhà mình..lớn lên đi học, đi làm mới thấu ...chuẩn bị là lập kế hoạch cho sự việc sắp diễn ra. Chuẩn bị càng kỹ càng, kết quả công việc càng tốt, chuẩn bị cả những tình huống xấu nhất để có sẵn giải pháp dự phòng...

    Thời làm sale của Procter and Gamble mình được trải nghiệm việc này, tất cả đều có Plan.

    Plan dài hạn 03 năm được gọi là W&DP : cái này là nỗi ám ảnh cho mọi P&G people , để có được W&DP hoàn chỉnh, đám tụi tôi phải làm việc cật lực, với hàng chục đầu mối công việc phải làm: từ thống kê dữ liệu sale trong quá khứ đến mục tiêu kinh doanh của công ty, của vùng, của miền mình phụ trách...không chỉ là mục tiêu doanh số mà còn 7,8 mục tiêu về thị trường : khách hàng, hiệu quả ghé thăm....mà còn mục tiêu đào tại nhân viên...và cái khó nhất là mục tiêu phấn đấu cá nhân : thăng tiến lên vị trí nào? Các điểm yếu cần khắc phục? Cá nhân tự khắc phục ? Sếp đào tạo?...

    Plan làm việc tháng : WP - tiêu chí đánh giá là không điều chỉnh quá 20% kế hoạch làm việc tháng ( cái này chỉ liên quan đến kế hoạch đi và làm việc thị trường , không điều chỉnh chỉ tiêu doanh số...)

    Còn nhiều cái Plan khác nữa mà đám P&G tụi tôi luôn phải khắc ghi trong tâm trí...

    Có kế hoạch tốt các bạn đã nắm trong tay sự thành công của công việc của mình, kế hoạch càng chi tiết thì hiệu quả công việc càng cao...vậy làm sao có được kế hoạch tốt? Có vài từ viết tắt mà tuoi này luôn thuộc lòng mỗi khi bắt tay vào làm kế hoạch : OGSM
    - O : Objective : mục tiêu của công việc cần lập kế hoạch là gì?
    - G : Goals: các kết quả cần đạt được là gì?
    - S : strategies : các giải pháp cụ thể để đạt được là gì ?
    - M : Measures : các thông số cần quản lý là gì?

    Kế hoạch tốt chỉ có thể mang đến hiệu quả cao khi chúng ta có kỹ năng thực hiện kế hoạch : vậy chúng ta hành động thế nào ? : PDCA lại là một vài từ viết tắt mà các sếp hay hỏi bọn tôi khi họp hàng quý, năm
    - P : Plan : cái này dùng OGSM ở trên
    - D : Do : càng đơn giản : làm theo đúng kế hoạch đã thống nhất.
    - C : check : đây là mấu chốt của vấn đề : thường các bạn hay quên , thiếu đôn đốc, kiểm tra nên công việc sẽ không hoàn thành như tiến độ thời gian đã nêu trong kế hoạch. Kiểm tra từng nhân viên, từng khách hàng, từng chỉ tiêu kinh doanh...Từ ngày, tuần, tháng...
    - A : Action : hành động kế tiếp sau khi kiểm tra là gì?

    Hãy nhớ rằng : mọi điều mình mong muốn đều phải có sự chuẩn bị tốt và thực hiện sự chuẩn bị đó một cách kiên định

    L.TK

    Link bài viết:
    ĐI CHƠI CŨNG CẦN CÓ KẾ HOẠCH
     
    Last edited by a moderator: 18/5/17
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...