"Cuộc chiến đạo nhái bản quyền" giữa Facebook và những mạng xã hội thuộc về đối thủ

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi ahrixnova393, 20/12/17.

  1. ahrixnova393

    ahrixnova393 New Member

    Kể cả Facebook là mạng xã hội lớn mạnh nhất cũng nhiều lúc phải đi sau đối thủ đó.
    Mặc 1 áo phong phanh vẫn đủ ấm cả ngày gió rét nhờ 7 trang phục đột phá sau
    Lái xe máy, xe điện đã lâu nhưng ai cũng bỏ qua điểm đặc biệt cần lưu ý này mỗi khi chọn xe
    Tưởng thế nào, hoá ra búa thần thuộc về Thor cũng dễ bị thu phục thế này
    Mạng xã hội đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt nghĩa là giới trẻ hiện nay. Trong đó, chắc chắn phải kể đến trên facebook, Instagram, Snapchat... Đã và đang là những cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực này.
    Tuy nhiên, dù đều có một vị thế lớn cũng như sở hữu các đặc trưng riêng làm nên thương hiệu thuộc về mình, vẫn không thiếu những lần họ đi... Sao chép tính năng của nhau về. nếu như ai để ý có thể sẽ nhanh chóng nhận thấy ngay, còn nếu không thì hãy theo dõi danh sách những lần copy giữa các "ông lớn" mạng xã hội trên thế giới này nhé:
    1. Twitter: Biểu tượng "thích" mới
    Instagram thì nổi lên với thao tác "thả tim" khi nhấn 2 lần liên tiếp vào ảnh, còn Facebook thì nổi tiếng cùng với nút "Like" quen thuộc, thậm chí còn tiếp tục bổ sung thêm cảm xúc "Yêu thích" cũng hình trái tim vào danh sách biểu tượng thuộc về mình.
    cùng với trên facebook thì dễ hiểu vì họ vốn đã mua lại Instagram từ năm 2012, còn Twitter thì sau khi thấy được việc nhiều người ưa chuộng hình thức "like" mới đó hơn thì đã thay đổi biểu tượng sao (Star) thuộc về mình thành trái tim (Heart) vào tháng 11 năm 2015.
    2. Facebook: Tính năng Livestream
    Ứng dụng Periscope sở hữu bởi Twitter những tung ra vào năm 2015 đã thực sự trở nên một cơn sốt cùng với khả năng giúp cho phép quay video livestream trực tiếp bằng chính thiết bị thông minh thuộc về mình. Theo thống kê khi đó, mỗi ngày có đến 10 triệu người sử dụng, và thời gian tổng tính trên lượng video mỗi người xem gộp lại là... 40 Năm.
    Và tất nhiên, thành tích đó không thể nào lọt qua mắt thuộc về trên facebook được, và họ đã đưa nó lên trên giao diện tính năng thuộc về mình vào tháng 4/2016.
    3. Twitter: Video tự chạy
    Thấy những sự mới lạ và thú vị từ việc Facebook giúp cho phép video trên News Feed của họ tự động chạy mỗi khi lướt đến, Twitter cũng nhanh chóng đem nó lên ứng dụng của mình sau đó vài tháng, cùng năm 2015 nhằm không để thua kém và bị "lạc loài" so cùng với đối thủ.
    4. Instagram: Đặt Hashtag
    Twitter nghĩa là người đầu tiên nghĩ ra hashtag, nhưng phải nói rằng Instagram mới là cái tên đem nó lên một tầm phổ biến mới cho thêm hàng triệu chị em phụ nữ khác. Quan tâm đến vấn đề gì, chỉ cần vào tab Explore với biểu tượng kính lúp, điền nội dung [HASHTAG]#hashtag[/HASHTAG] tùy thích nghĩa là có thể ra ngay những bức ảnh liên quan.
    5. Facebook: Code Scanner
    Snapchat đã tạo nên một trào lưu mới thuận tiện hơn rất nhiều cho người sử dụng khi cung cấp một mã quét riêng cho từng tài khoản, khi muốn lấy thông tin chỉ cần gửi hình ảnh code đó để cho người kia sử dụng ứng dụng quét là xong, chẳng phải lo tên mình bị trùng với người khác mà khó tìm ra nhau nữa.
    Facebook cũng học tập tương tự sau đó không lâu, nhưng là tích hợp thẳng dành giúp cho ứng dụng Messenger trên smartphone.
    6. Facebook, Instagram: Stories
    Đây lẽ ra chỉ nghĩa là đặc trưng duy nhất của Snapchat, giúp cho tới khi trên facebook quyết định đem nó lên Instagram vào tháng 8 năm 2016 để theo kịp đối thủ tiềm tàng đang lớn mạnh này. Stories đã rất thành công trên Instagram, với tính năng chính giống như Snapchat - đăng những ảnh, nội dung lên nhưng chỉ tồn tại trong 24h rồi biến mất.
    rồi, Facebook cũng tiếp tục update tương tự cho Messenger và cả chính giao diện riêng thuộc về mình, nhưng có vẻ như vẫn chưa tỏa sáng được như mong đợi.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. lamlehang3030

    lamlehang3030 Member

    Nhờ mạng xã hội mà kinh doanh ngày càng phát triển hơn mở rộng quy mô cũng dễ dàng hơn rồi tất cả mạng xã hội một ngày sẽ hoàn thiện hơn để thay đổi theo người dùng.
     
  3. có thể nói là bán hàng rất cần có mxh để kết nối kinh doanh hiệu quả
     
  4. mrleezoo

    mrleezoo New Member

    tại việt nam mình ít người dùng twitter nhỉ. Đã có bác nào chơi insta chưa chia sẻ em chút kinh nghiệm với
     
  5. nguyenk15

    nguyenk15 New Member

    Chuyện này bình thường hà. Zalo nay cũng vậy kìa. Mà cập nhật tính năng thế nào sao cho hợp xu hướng người dùng là được
     
  6. nguyentai

    nguyentai Member

    bởi mới lại, đẹp độc dễ làm thu hút, xu hướng cho người dùng, sử dụng nên việc cập nhập mua lại các tính năng đó cũng phù hợp
     

Chia sẻ SEO tới mọi người