CONTENT DƯỢC TRONG BẠN LÀ GÌ?

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi Ngọc Lan, 8/4/22.

  1. Ngọc Lan

    Ngọc Lan Member

    Là một nghề? Là công cụ kiếm thêm thu nhập? Là một đam mê?
    CÁCH ĐÂY 2 NĂM:
    Mình thực sự rất ghét content dược. Mình chẳng thích đọc sách, mình cũng chẳng thích viết lách. Mỗi lần viết content fanpage, content web, zalo cho sản phẩm chính mình phụ trách mà bản thân mình phải mất cả ngày trời đi tìm xem người khác đang viết cái gì rồi bắt đầu cóp chỗ này 1 ít, nhặt chỗ kia một chút, xào xáo với nhau. Ra một bãi rác [​IMG]
    Mỗi lần anh/chị sếp mình đọc đều ngán ngẩm vì khả năng viết của mình. Mình bắt đầu tự tìm hiểu về content về các phương pháp viết này kia nhưng rồi cũng chẳng đi đâu về đâu.
    CÁCH ĐÂY 8 THÁNG:
    Khi chính bản thân mình nghĩ mình sẽ từ bỏ anh chàng content này thì mình được tham gia buổi chia sẻ của a Thái về 9 yếu tố cần thiết để trở thành MKT dược xuất sắc. Và đương nhiên anh chàng content cũng có 1 chân trong đó. Và thế là mình đến với khóa học content của a Học (offline) với mục tiêu chinh phục chàng content.
    • Một khóa học giúp mình mở mang về thế giới content rộng lớn hơn những gì mình vẫn biết.
    • Một khóa học giúp mình biết cách thấu hiểu khách hàng, thấu hiểu chính sản phẩm của mình.
    • Một khóa học giúp mình tự do sáng tạo mà không bị giới hạn.
    • Mình hoàn toàn có thể nghĩ ra hàng trăm ý tưởng về content cho sản phẩm mình phụ trách mà chẳng phải đi THAM KHẢO đối thủ.
    Sau khi kết thúc khóa học mình chính thức phải lòng anh chàng content và hành trình kiếm tiền từ anh chàng content của mình chính thức bắt đầu.
    CÁCH ĐÂY 7 THÁNG:
    Sau khi kết thúc khóa học của a Học mình tập trung phát triển một mảng duy nhất trước đó là Content SEO. Học thêm 1-2 khóa ngắn hạn về SEO và bắt đầu nhận job viết bài. Lúc này content với mình chỉ đơn giản là CÔNG CỤ KIẾM TIỀN. Mình bắt đầu nhận Job ngoài của 1 số cty dược (do người quen giới thiệu). Mình nhận ra không phải mình không có khả năng viết bài như mình vẫn nhận định trước đó, chỉ đơn giản là mình chưa biết cách và chưa tìm được người hướng dẫn tốt thôi. Tháng đầu mình viết khoảng 5 bài - Mỗi bài tầm 2500 chữ với giá 250-300k và 1.500.000 là số tiền mình kiếm được đầu tiên cho công việc mới.
    CÁCH ĐÂY 6 THÁNG:
    Mình bắt đầu lao đầu vào viết. Mình nhận full 1 dự án SEO cho một công ty thuốc thú y (người quen giới thiệu) (200 bài viết về thuốc thú y và bệnh thú y). Bài viết cho bên này khá đơn giản, chẳng cần phân tích khách hàng hay sản phẩm. Tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án tự bản thân mình đã xây dựng 1 team viết bài, mình đào tạo, hướng dẫn, chỉnh sửa bài viết cho team. Hoàn thành xong gần 200 bài viết trình độ viết bài, nhận xét bài của mình tăng lên đáng kể thông qua việc dạy và chữa bài cho người khác. Và quan trọng nhất mình đã kiếm được khoảng 20.000.000 từ dự án này trong vòng 3 tháng. Lúc này content với mình vẫn chỉ là một công cụ kiếm thêm thu nhập ngoài.
    CÁCH ĐÂY 3 THÁNG:
    Sau khi kết thúc dự án bên thuốc thú y, mình có cơ hội được hợp tác với một agency MKT có tiếng (mình đi pv xin việc ở đây vì có ý định bỏ ngành dược theo content- nhưng vì 2 bên chưa match được nhau nên mình chỉ làm BTV- CTV thuê ngoài). Và đây chính là cơ hội đã thay đổi hoàn toàn nhận thức của mình về content SEO.
    Nếu như trước đây khi nhận 1 từ khóa, mình chỉ check hiện nay đang có bài viết gì về từ khóa đó và mình viết lại tốt hơn. Thế là xong. Mình đã từng viết những câu văn vô thưởng vô phạt, không đúng mà cũng chẳng sai, viết những câu ca ngợi nhãn hàng một cách thái quá. Viết dài lan man các thứ để cho bài viết thêm dài…
    Nhưng từ khi bắt đầu dự án mới với agency này, content SEO lúc này với mình không chỉ là những bài viết cung cấp kiến thức cơ bản một cách khô khan cùng kỹ thuật SEO mà là một bài viết có CONTENT VÀ SEO.
    Để xây dựng được content đáp ứng yêu cầu khách hàng trong quá trình hợp tác mình cần phân tách từ khóa, mình cần phân tích khách hàng (họ là ai? họ muốn gì khi tìm kiếm từ khóa này, tại sao họ lại tìm kiếm từ khóa này, khi nào họ tìm kiếm từ khóa này,.... ). Với việc phân tích khách hàng chi tiết như trên, vậy bài viết của mình cần viết gì để giải quyết được nhu cầu của họ và cần viết với văn phong như thế nào?
    Hãy thử tưởng tượng xem, nếu đó là bố mẹ bạn, người thân bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về sức khỏe trong những tình huống cấp bách nhất. Liệu bạn có muốn viết ra những thông tin hữu ích nhất, đúng nhất hay chỉ là viết vài ba câu vô thưởng vô phạt? Nhận ra điều này nên mình càng muốn trau chuốt hơn từ kiến thức đến từng câu chữ cho mỗi bài viết. Mỗi bài viết mình viết ra đều mong muốn đem được giá trị cao nhất cho người đọc và đây thực sự là điều mà mình đang theo đuổi.
    Và content, đặc biệt là CONTENT DƯỢC với mình không chỉ là giá trị kinh tế mà là công việc mang giá trị nhân văn sâu sắc.
    Vậy CONTENT DƯỢC TRONG BẠN LÀ GÌ? hay chỉ đơn giản là một nghề đang trend, nhiều người làm và kiếm được tiền khủng từ nghề đó nên bạn muốn theo đuổi?
    BONUS THÊM THÔNG TIN VỀ KHÓA HỌC CONTENT CỦA A PHÙNG THÁI HỌC.
    Do tình hình dịch phức tạp nên hiện nay không có lớp họp off nên mình gửi thêm link khóa học online của a Học cho các bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu, muốn phát triển thêm về content. Nội dung khóa học về cơ bản tương tự như khóa học offline.
    • Nếu bạn sinh viên muốn bắt đầu tìm hiểu về content.
    • Là người làm MKT dược nhưng chưa hoàn toàn sẵn sàng theo đuổi content.
    • Bạn đang theo đuổi content dược nhưng bạn gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung?
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người