Công bằng trong chăm sóc sức khỏe không chỉ dừng ở việc thu thập dữ liệu hay những thuật ngữ chuyên

Thảo luận trong 'Bệnh Viện, Phòng Khám, Công Ty Dược Phẩm' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 7/9/22.

  1. Làm thế nào để chúng ta tiến lên phía trước? Mọi đơn vị/tổ chức đều thu thập dữ liệu nhân khẩu học. Mã bưu chính (Zip code - thường ở Mỹ) kết hợp với dữ liệu dịch vụ phân tích theo mã bưu chính có thể là một chỉ số rõ ràng để hiểu sự bất công bằng đang xuất hiện ở đâu và như thế nào (ở VN thì hiểu tương tự là phân tích các dịch vụ y tế, việc sử dụng, chi trả... theo đơn vị hành chính, địa lý... là 1 ví dụ). Ngoài dữ liệu nhân khẩu học, hệ thống thanh toán và điều trị có đầy đủ dữ liệu chín muồi để khám phá. Có thể học được gì từ dữ liệu dịch tễ học và lâm sàng có sẵn? Thông tin này có được đối chiếu để cung cấp một bức tranh rõ ràng về các xu hướng sử dụng dịch vụ và các cơ hội bị bỏ lỡ để cải thiện chăm sóc sức khỏe và kết quả không? Những dữ liệu nào mà các cơ quan quản lý/ủy ban chất lượng đang nghiên cứu? Nhóm người nào có tỷ lệ mắc bệnh cao? Những nhóm dân cư nào có tỷ lệ tử vong cao và tại sao? Có ai đó trong đơn vị/tổ chức thường xuyên nói chuyện trực tiếp với cộng đồng - những người xuất hiện trong các phân tích này không? Nếu không, tại sao không?
    Xem chi tiết tại: https://www.forbes.com/sites/lisafi...advance-beyond-buzzwords-and-data-collection/
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người