Vì cái chữ MADE-IN-VIETNAM mà em mua ủng hộ con Bphone2 (B2). Dùng được 2 tháng rồi em bỏ hộp luôn dù đội ngũ bán hàng chăm sóc nhiệt tình, đem cất và trưng bày trang trọng ở VP Việt An Group ở Q2, HCM vì quá nhiều bài học nhãn tiền trước mắt cho sự đầu tư, đánh giá cơ hội, chiến lược, thị trường, sự tập trung, sự lựa chọn. Sao bây giờ BKAV không tập trung cho Phần mềm diệt Virut để dẫn đầu Thế giới? Mà lại manh nha đi sang phân khúc “Đại dương đỏ” Điện thoại di động nhỉ? Có lãi nhiều hay sao? Cũng là một cách tận dụng, đánh giá Cơ hội. Khi chúng ta làm CEO, nếu lựa chọn chiến lược sai, sẽ rất khó mà quay lại. Chúng ta thấy rằng, cho dù bộ tứ quyền lực (Apple, Amazone, Google, FB) có mạnh cỡ nào thì Microsoft vẫn đứng thứ 4 về giá trị công ty trên thị trường chứng khoán, và vẫn là ông vua phần mềm vẫn vững mạnh với Windows, Office và Cloud là Office365, điều mà cả FPT và BKAV có điều kiện nhiều năm trước nhưng không làm được cho tới hôm nay. FPT đã đầu tư đa ngành và làm tích hợp, phân phối triển khai phần mềm của hãng là cánh tay nối dài của hãng, và làm outsourcing phần mềm, vẫn là đi làm thuê. Cũng tương tự như FPT, cách đây mấy mươi năm, Bill Gates đã kiên định với con đường phần mềm, tận dụng sự hợp tác của IBM để được như ngày hôm nay, cho dù biết bao cơ hội ập đến họ vẫn không đi ra khỏi mảng cốt lõi, nhất là làm sản phẩm, dịch vụ. Vì vậy, Jim Collins đã từng nói: “Vĩ đại do sự Lựa chọn” Và “Lựa chọn để trở nên Vĩ đại”. Nguyễn Hoài Thi.
Bphone rất tốt nhưng quảng cáo chưa tốt lắm. sao k mời những chuyên gia về maketting mà cứ đưa quảng nổ lên. 1 lần nổ là banh nha rồi, ai mà tin nữa