Có Đi Có Lại

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi sơn it, 29/8/17.

  1. sơn it

    sơn it Member

    Hôm nọ, cô em gái Út tuổi teen của tôi về đến nhà liền chạy tìm tôi chỉ để khoe rằng nàng ấy mới mua một số mỹ phẩm của ABC và giục tôi vào phòng để cho tôi xem các sản phẩm ấy. Điều lạ là trước đây cô nàng luôn dấu tôi về việc chi tiêu cho mỹ phẩm quá nhiều, đôi khi lén lén lút lútchứ chẳng dám công khai, hôm nay lại vui vẻ khoe với tôi. Thấy làm lạ, tôi hỏi nàng ấy "hôm nay chắc Út có gì vui? "

    [​IMG]

    Nàng ấy bẻn lẻn vừa lấy trong túi ra một bộ sản phẩm vừa mua vừa kể tôi nghe "Em vào ABC tham quan và thấy mặt nạ giá tốt nên mua dùng thử, các chị nhân viên ở đấy kêu em làm thẻ thành viên, em cũng chỉ làm cho vui nhưng không ngờ sau khi làm thẻ thành viên thì em lại được tặng thêm các gift quà tặng dưỡng da và mặt nạ nhiều thế này trong khi hoá đơn của em chỉ có 200k, em phải đăng stt review cho đám bạn em check in ngay"

    Tò mò tôi xem thử, quả thật ABC rất chuyên nghiệp khi trân trọng khách hàng thành viên với việc đầu tư sản phẩm gift quà tặng được để trong bao bì thiết kế bắt mắt, sản phẩm có màu sắc gần gũi và thông điệp mang lại sự tin cậy cho người dùng. Khi ấy nếu có tôi đi cùng cô em Út của mình thì cũng chẳng nở ngăn cản cô nàng chi tiền cho ABC.

    Trong tâm lý học hành vi, trường hợp này được gọi là Reciprocity (có đi có lại) nếu ai đó làm điều gì cho bạn, tự nhiên bạn cũng sẽ muốn làm một điều gì đó cho họ. Khi ứng dụng tâm lý học này trong Marketing, doanh nghiệp hãy tặng một thứ gì đó miễn phí cho khách hàng bằng một hình thức trân trọng nhất để bước đầu xây dựng được cảm mến của họ, giúp khách hàng cảm thấy hứng khởi với những món quà nhỏ như vậy. Điều này sẽ giúp Thương hiệu của bạn trở nên bền chặt hơn trong trong tâm trí khách hàng và nó còn giúp việc xây dựng mối quan hệ khách hàng trở nên thân thiết.

    Nàng Sư Tử Diệp Bùi
    Founder Lion Bui Agency
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...