Client và Agency có phải chuyện Mẹ chồng - Nàng dâu giới Marcom?

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Dối Trá, 13/9/17.

  1. Dối Trá

    Dối Trá Member

    Bộ phim "Mẹ chồng nàng dâu" trên sóng VTV3 đã kết thúc được 1 thời gian khá dài nhưng dư âm của nó trong xã hội vẫn còn khá nóng hổi. Một chủ đề có thể nói là tốn kém biết bao giấy mực của cánh nhà văn, nhà báo, nhà làm phim. Những ngày gần đây, các trang báo, trang tin của giới Marcom lại rộ lại về một câu chuyện muôn thủa, câu chuyện về Mẹ chồng và nàng dâu của giới Marcom

    [​IMG]

    Client - Agency
    Sẽ là cái kết có hậu hay ...to be continue?

    Đâu là cốt lõi của vấn đề giữa Mẹ chồng & Nàng dâu của Marcom này? Quan điểm, góc nhìn, vị thế, ngôn ngữ hay là điều gì?

    01. Mẹ chồng & Nàng dâu ai giỏi hơn ai?

    Có ai đó nói rằng, Client họ tư duy logic bằng não phải rất tốt, họ biết cách tốt nhất để tạo ra một sản phẩm tốt, còn Agency họ thấu hiếu khách hàng, người tiêu dùng và biết cách đưa thông điệp của client tiếp cận tới người tiêu dùng nhanh nhất. Vậy họ đều là người giỏi.

    02. Mẹ chồng nói đúng hay con dâu không chịu hiểu.

    Trong các cuộc họp thảo luận, Brief giữa Agency và Client luôn có những xung đột về ý tưởng, cách thức triển khai. Đề bài của Client đôi khi rất chung chung, thậm chí ngắn gọn trong có 1 câu :"Việc của các em là làm sao anh bán được hàng, là OK. Thỏa mái sáng tạo nhé." Tuy nhiên cũng ko hẳn từ phía mẹ chồng. Nhiều lúc mẹ chồng muốn ăn nước mắm, con dâu lại đưa muối bột canh đấy. Lơ đãng thế là cùng.

    03. Mẹ chồng và con dâu có thể học ở nhau rất nhiều điều.

    Agency lớn lên từng ngày bởi được tiếp xúc với nhiều Thương hiệu lớn, nhiều Doanh nghiệp lớn, nhiều quy trình chuyên nghiệp, nhiều mô hình kinh doanh sáng tạo. Còn thông qua các pitching, tư vấn của Agency, Client cũng có thêm nhiều góc nhìn cho sản phẩm và thương hiệu của mình

    04. Mẹ chồng cần sự tôn trọng còn con dâu thích được truyền cảm hứng.

    Thực ra khi đã quyết định mời Agency tham gia pitching các campaign thì Client cũng rất cần sự thấu hiểu, tôn trọng từ các Agency. Ngược lại vì Agency là những người thuộc típ sáng tạo, đổi mới nên họ không chỉ cần nhận đủ, đúng thông tin mà rất cần được truyền cảm hứng để sáng tạo.

    05. Xin đừng soi xét cách ăn mặc và phong cách của con dâu.

    Anh chàng designer trong team thiết kế của Agency bị cấm vô cửa phòng họp của Client vì mấy chị hành chính bảo bạn ý tóc tai dài quá, quần lại rách. Kết quả là cả team Agency đã ra về và Client mất đi một team tâm huyết, sáng tạo cho chiến dịch của mình.

    06. Quan hệ Mẹ chồng - Nàng dâu cần phải là quan hệ lâu, bền.

    Tưởng rằng nhiều xung đột thì Client và Agency sẽ ko ngồi với nhau nữa nhưng ngược lại nhé. Họ đang cùng làm cho nhau tốt lên, họ cùng nhau tương tác nhiều hơn, đưa ra nhiều ý tưởng hơn và đang ngày càng hiểu nhau hơn.

    ...và sau đó giới Marcom thấy giữa Mẹ chồng và Nàng dâu đã có những tình cảm sâu sắc hơn. Đôi khi họ thấy Mẹ chồng dẫn con dâu đi ăn, đôi khi thì con dâu biên thư rất cảm xúc cho mẹ chồng. Rồi đây sẽ không còn những bộ phim gay cấn, bức xúc, cộc cằn kiểu Mẹ chồng và nàng dâu trên sóng VTV nữa.

    Góc nhìn của Hoàng Dũng, CEO ColorMedia l Production House TVC& CorporateVideo
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...