Case study làm content 18+ viral mà không chết page, bất chấp bao mùa bão từ Facebook. Thị trường mở cửa, xã hội phát triển, chuyện segg càng ngày càng được đón nhận và trao đổi cởi mở hơn. Các dịch vụ liên quan đến segg cũng phát triển đa dạng. Khách sạn tình yêu là một ví dụ điển hình. Không chỉ là nơi để thỏa mãn nhu cầu và gắn kết tình cảm, khách sạn tình yêu còn là không gian để các cặp đôi có những trải nghiệm mới, thể hiện cá tính bản thân, hâm nóng mối quan hệ. I. OVER VIEW Khách sạn Jacayl là một trong những thương hiệu đi đầu về mảng này tại Hà Nội. Ra đời từ 2019, mở thêm cơ sở thứ 2 to gấp 3 cơ sở 1 sau 2 năm hoạt động, việc marketing để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng không chỉ dừng lại ở việc lên camp quảng cáo & đẩy ưu đãi trên các app booking. Bài toán chủ đầu tư đặt ra cho chúng mình khi nhận job là: Làm thế nào để tái định vị thương hiệu, là khách sạn tình yêu đa dạng chủ đề, hay ho hấp dẫn, gần gũi thân thiện dễ tiếp cận - CHỈ BẰNG CONTENT (vì lúc đấy page cũ đã chết, không thể chạy ads). II. KỂ CHUYỆN Làm content về segg vừa vui vừa ngắn gọn vừa nhầy nhụa mà vẫn thanh lịch dễ share thì cơ bản là không dễ lắm. Nhất là với những người có tâm hồn trong sáng và ngây thơ như chúng mình. Team mất khoảng tháng rưỡi ăn nằm ở các group & forum checker, segg, giáo dục giới tính, theo dõi các idol 18+... để nắm được hành vi của khách hàng tiềm năng, lại nằm tiếp tháng rưỡi nữa ở các group tâm sự eva, chuyện vợ chồng, hội chị em... để nắm được hành vi của khách hàng mục tiêu. Vì có một sự thật: trong ngành này, người ra quyết định chủ yếu là các chị, và chi tiêu nhiều vẫn là các chị. Các anh được cái đều, tần suất quay lại cao, thử một lần là dùng mãi. Còn muốn mở rộng thị trường thì nên tiếp cận cả các chị. Vậy là mất ba tháng để xác định đúng thứ mà target audience muốn đọc, từ đó điều chỉnh content pillar, content angle, tone & mood. Trộm vía, thi thoảng cũng ăn được vài post viral nhờ khai thác các câu chuyện rất ối giời ơi, đời thường và là "sự thật hiển nhiên" nhưng không ai sờ đến, như là những order kì cục của khách hàng, những câu hỏi ngây thơ về segg toy đến từ vị trí của các chị gái U40... Một trong những điều giúp chúng mình đỡ chật vật và góp phần vào thành công của job này, là chịu khó lắng nghe target audience: Chúng mình tìm hiểu họ xem gì, hay nói chuyện gì, thái độ như thế nào về segg. Hầu hết, thế hệ cuối 7x, 8x và đầu 9x vẫn nhìn nhận segg là "một thứ gì đó" buồn cười. Càng buồn cười thì càng dễ share, bất chấp nó là segg. Nhưng buồn cười không có nghĩa là meme, vì thế hệ gen Y thích sự thâm thúy, ý tứ. Nên các miếng segg joke chúng mình lựa chọn khá tinh tế và mới lạ. Việc lồng ghép sản phẩm cũng không hề đơn giản. Thay vì giới thiệu sản phẩm một cách bình thường, chúng mình viết hẳn... chuyện segg nhập vai. Về cơ bản, thế hệ gen Y vẫn chịu khó đọc. Câu chuyện càng úp mở thì càng kích thích sự tò mò để người ta đọc tiếp. Nên một bài viết 500 chữ kể chuyện mây mưa trong căn phòng ái tình đỏ rực, càng kích thích thêm sự hưng phấn căng cứng, lại có thêm chiếc gương để ngắm nhìn từng hành động à thôi, các bạn tự vào page tìm đọc nhé, tự mình đọc lại vẫn thấy có chút rạo rực, dù hơi dài =)) Ngoài ra, bên cạnh việc nói về segg, thì chúng mình cũng nói đến những câu chuyện yêu đương, tips, tricks, kiến thức, những tình huống thực tế tại khách sạn, hướng dẫn sử dụng, tiện ích... đa dạng hóa pillar content để đỡ nhàm chán. Nói chung là cũng không cạn idea. Giờ hỏi có nhận job 18+ không, chắc vẫn còn idea =)) III. VẼ HÌNH Chữ là một chuyện, hình lại là một chuyện khác. Thiết kế hình ảnh cho một sản phẩm không có chủ thể (không thể lúc nào cũng dùng hình phòng, và chủ đầu tư cũng không đủ kinh phí để thuê chụp mẫu mới liên tục, mà chụp mẫu hở hang lên page thì lại chết page tiếp...), nên thời gian đầu chúng mình cũng hơi đánh vật với job. Giải pháp đưa ra là một tháng chỉ sử dụng 1 kiểu thiết kế, thêm typography vào hình chụp phòng gốc, thêm element trang trí và biến tấu hình ảnh phòng ốc. Cùng với đó là khai thác hình ảnh ở các khía cạnh khác của segg, rồi lồng ảnh không gian vào làm background (Hoặc bỏ qua ảnh không gian luôn. TA xem post tò mò vào page sẽ thấy bài ghim tổng hợp không gian phòng). IV. BÀY TRÒ Khách sạn tình yêu thì không làm khuyến mãi kiểu bình thường được. Vẫn là rượu cũ (giảm giá, tặng giờ, tặng bcs, tặng segg toy) nhưng phải dùng bình mới. Ví dụ: Khu vực TKC gần khu vực nhiều văn phòng -> giảm giá giờ hành chính văn phòng, hình ảnh liên quan đến dân văn phòng. Cây thông noel được trang trí bằng bcs. Hình thức ưu đãi được customize để phù hợp với thị hiếu và từng dịp, để không bị thô thiển mà vẫn dễ hiểu. Quan trọng, chúng mình cũng phải thuyết phục chủ đầu tư nhiều. Ví dụ như làm name card cho khách sạn: thay vì in thông tin bình thường, thì chúng mình in chìm =)) phải tinh mắt và nghiêng đi nghiêng lại mới thấy được. Đảm bảo khách có nhét ví vẫn thấy tự tin thoải mái không sợ lộ. V. KẾT Tổng kết 1 năm tròn làm dự án, chúng mình có nhiều niềm vui, nhiều kinh nghiệm, nhiều idea, tệp TA của page cũng đang trong tệp khách hàng mục tiêu & tiềm năng của brand. Nhân một ngày làm biếng nên throw-back lại vài post ưng ý cho các bạn xem hehe biết đâu có ích.