1. Hãy yêu thương hạng a : Trước đây tôi học được 1 nguyên tắc, hiệu suất của 1 tổ chức được tính bằng hiệu suất của người tệ nhất trong tổ chức đó.Ví như 1 cái thùng nước, thanh gỗ thấp nhất sẽ là nơi nước sẽ rò rỉ. A, vậy phải đi bịt lỗ rò. Hiệu quả công việc chung sẽ tăng lên ? Nghe có vẻ có lí. Tôi giành thật nhiều cho nhân viên hạng cdf, những người tậ nhất công ty. Tôi được gì? Rất mệt mỏi. Hiệu suất của họ cũng tăng lên, nhưng rất chậm. Các khóa học nội bộ, tôi cũng giành nhiều thời gian và lộ trình cho họ. Các ngôi sao hạng a bắt đầu chán nản, họ cảm thấy bị coi thường, không được quan tâm. Sau này tôi đổi phương pháp. Tập trung vào nhân viên hạng a và b+. Rất nhanh chóng doanh số tăng vọt. Sau đó tôi yêu cầu 2 ông hạng a giành mỗi giờ 1 ngày để huấn luyện 8 ông hạng cd kia. Cd lên cũng vẫn chậm, nhưng tổ chức cần phải lên đều. Tôi vui hơn, anh em hạng ab cũng vui hơn, mấy ông hạng cd có tiến bộ 1 chút, còn các ông hạng f thấy lạc loài, áp lực cao quá nên bỏ làm hết rồi. 2 Làm thế nào tìm được hạng a : Theo thực tế doanh nghiệp tôi , rất hiếm khi tôi mời được hạng a về công ty làm, 90% các nhân viên hạng a mà tôi có là do nội bộ đào tạo từ hạng b lên. Em đó mới ra trường, nhanh nhẹn, có chí tiến thủ, huấn luyện chừng 6 tháng là lên hạng a. Nhưng cũng có trường hợp rất dị , như em tôi, chả cần huấn luyện gì sất , mở chi nhánh Sài gòn hạng a kéo đến nườm nượp. Hóa ra công ty to lớn , sang trọng , lương trả cao là hạng a tíu tít nộp đơn xin làm . Công ty họ hơn công ty mình ở THƯƠNG HIỆU TUYỂN DỤNG. Tôi chỉ hơi lăn tăn 1 chút trong trường hợp này, liệu có shock về văn hóa khi tuyển dụng nhân sự mới 1 cách ồ ạt không? Có lẽ anh chị em cùng comment bàn bạc cho vui nhé . Phạm Dương Châu – founder trường đào tạo tiếng Trung